Chi tiết về khoản đầu tư không được các bên tiết lộ. Đây là sự kiện đánh dấu việc VIISA chuyển từ mô hình vườn ươm tăng tốc khởi nghiệp sang đầu tư mạo hiểm.

Hai startup được VIISA rót vốn - Medigo và Casso - đều đang trong giai đoạn xây dựng sản phẩm hoàn thiện vừa bước đầu ra thị trường.

Trong đó, Medigo từng được VIISA đào tạo trong chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp khóa 7. Nền tảng này cung cấp dịch vụ giao thuốc 24/7 cho khách hàng với hơn 100.000 người dùng trên toàn quốc và đang chứng minh hiệu quả hoạt động. Medigo đã có mặt ở TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng với hơn 100.000 người dùng trên toàn quốc. Kể từ khi hợp tác với VIISA, Medigo đã tăng trưởng hơn 20 lần và mở rộng phạm vi hoạt động từ TP HCM đến 2 thành phố lớn khác trên cả nước.

Anh chụp màn hình
Anh chụp màn hình

Casso cung cấp phần mềm quản lý thu chi dựa vào khả năng kết nối tài khoản từ nhiều ngân hàng của khách hàng và tự động xử lý dữ liệu giao dịch như đối soát ngân hàng tức thời; thông báo biến động số dư vào vào nhóm chat nội bộ; kết nối dữ liệu sao kê vào các bảng tính kế toán...

Casso bắt đầu ra mắt sản phẩm từ tháng 11/2020 và đến nay đã có hơn 500 khách hàng đăng ký với 80 tài khoản trả tiền. Khách hàng của Casso là cá nhân tự kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngoài việc đầu tư đểMedigo và Casso hoàn thiện sản phẩm và phát triển đội ngũ, VIISA còn cùng đội ngũ sáng lập của họ kết nối với các doanh nghiệp và quỹ đầu tư khác. Điều này sẽ giúp hai startup có đủ nguồn lực kinh nghiệm hoàn thiện hơn sản phẩm, mở rộng thị trường để đi tới vòng gọi vốn tiếp theo.

Các startup tham gia khóa đào tạo tăng tốc khởi nghiệp của VIISA. Nguồn: VIISA
Các startup tham gia khóa đào tạo tăng tốc khởi nghiệp của VIISA. Nguồn: VIISA

VIISA là một trong những đơn vị phát triển mô hình tăng tốc khởi nghiệp (accelerator). Mỗi năm VIISA thường tổ chức 2 chương trình đào tạo tăng tốc khởi nghiệp cho các startup. Kể từ khi được thành lập vào năm 2016 đến nay, VIISA đã đào tạo 40 startup.

Từ năm 2021, VIISA không tổ chức các khóa tăng tốc khởi nghiệp 2 lần mỗi năm như thường lệ mà tìm kiếm các startup có nhu cầu để cung cấp hoạt động đào tạo.

Hai nhà đầu tư lớn của VIISA là Tập đoàn FPT và Quỹ đầu tư Dragon Capital. Các startup đã nhận được hỗ trợ của VIISA bao gồm Base, Cyhome, TheBank, Urbox...