Đó là Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam nhằm khuyến khích các sản phẩm số được thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam và giải các bài toán Việt Nam.


Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu. Ảnh: QL
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại lễ phát động Giải thưởng. Ảnh: QL

Phát biểu tại buổi họp báo phát động Giải thưởng chiều 19/8, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, đây là lần đầu tiên chúng ta tổ chức một giải thưởng mang tầm quốc gia về sản phẩm công nghệ số "quy tụ mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong giới ICT nước nhà".

"Nếu không có Make in Vietnam thì nước ta khó có thể trở thành một nước phát triển. Nếu không Make in Vietnam, chúng ta sẽ không thể đi ra nước ngoài, không thể có những đóng góp cho sự phát triển của nhân loại," Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Đại diện ban giám khảo nhấn nút khởi động giải thưởng. Ảnh: QL
Đại diện ban giám khảo nhấn nút khởi động Giải thưởng. Ảnh: QL

Giải thưởng do Bộ Thông tin và Truyền thông và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đồng tổ chức, dựa trên 2 tiêu chí: Thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam và Giải các bài toán Việt Nam (như phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số...)

Có tất cả 5 hạng mục được trao giải, gồm: Giải thưởng Nền tảng số xuất sắc; Giải thưởng Sản phẩm số xuất sắc; Giải thưởng Giải pháp số xuất sắc; Giải thưởng Thu hẹp khoảng cách số (Thành thị - Nông thôn, Người yếu thế, Hạn chế mặt trái của công nghệ số) và Giải thưởng Sản phẩm số tiềm năng.

Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam, có các sản phẩm công nghệ số được thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam, đã được đưa vào ứng dụng thực tế để giải các bài toán Việt Nam đều có thể nộp hồ sơ tham gia.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 19/8 - 19/10/2020 thông qua hình thức online tại địa chỉ makeinvietnam.mic.gov.vn. Các vòng sơ khảo, chung khảo lần lượt diễn ra vào ngày 20/10 và 30/10/2020. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào ngày 22/11/2020.