Chủ tịch HĐND Đồng Nai yêu cầu công khai những cây xăng gian lận trên các phương tiện thông tin đại chúng, đủ cơ sở phải xử lý hình sự.

Ông Tư cho rằng nếu đủ cơ sở thì xử lý hình sự các cây xăng gian lận. Ảnh: Báo Đồng Nai

Ông Tư cho rằng nếu đủ cơ sở thì xử lý hình sự chủ cây xăng gian lận.

Chiều 10/12, trong phiên chất vấn kỳ họp HĐNDlần 16 khóa VIII tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Tư đề nghị Sở Công thương nói về trách nhiệm quản lý dẫn đến nhiều cây xăng dùng công nghệ cao gian lận, móc túi người tiêu dùng.

Ông Trương Phước Đông - Phó giám đốc Sở Công thương Đồng Nai - cho biết Sở đã tăng cường công tác thanh kiểm tra nhưng do người tiêu dùng không tố cáo nên cơquan quản lý khó phát hiện, xử lý.

Ông Tư lập tức cắt ngang: "Đổlỗi cho người tiêu dùng là hoàn toàn sai với thực tế. Các anh nghĩ xem, người dân vào đổ mỗi lần 2-3 lít làm sao mà phát hiện. Trách nhiệm chính là do chúng ta", ông Tư nói và đề nghị công khai các cây xăng gian lận, nếu đủ cơ sở thì xử lý hình sự người liên quan chứ không để tình trạng này kéo dài.

Trước đó, với việc mật phục, sở Khoa học Công nghệ tỉnh Đồng Nai đã phát hiện 61 cây xăng gian lận bằng hình thức công nghệ gắn chíp thay đổi số đo, xử phạt 6,4 tỷ đồng. Trong khi đó, Sở Công thương chỉ phát hiện một số trường hợp với mức xử phạt vài trăm triệu đồng.

Việc đồng bộ hóa thiết bị trên trạm bơm sẽ giảm gian lận xăng dầu. Ảnh: Sở KHCN Đồng Nai

Việc đồng bộ hóa thiết bị trên trạm bơm sẽ giảm gian lận xăng dầu.

"Tôi thấy việc thanh kiểm tra hiện nay vẫn còn chồng chéo, quá nhiều cơ quan đủ thẩm quyền kiểm tra sẽ gây phiền hà cho doanh nghiệp chân chính. Tôi đề nghị UBND tỉnh cần có giải pháp thống nhất các đơn vị để quản lý dễ dàng và hiệu quả hơn", ông Tư kết luận.

Cũng trong buổi làm việc chiều nay, nhiều vấn đề "nóng" tại Đồng Nai cũng được các đại biểu chất vấn các sở, UBND thành phố như: ngập úng, xử lý nước thải, dạy thêm học thêm và việc học ca 3 trên địa bàn TP Biên Hòa.