Sự kiện diễn ra vào ngày 21/11 sẽ giới thiệu các mô hình, kinh nghiệm, giải pháp xây dựng hệ sinh thái giáo dục 4.0 toàn diện và phù hợp thực tiễn Việt Nam.

Tháng 6/2020, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 749/QĐ-TTg Phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; theo đó, giáo dục là một trong tám lĩnh vực trọng điểm cần ưu tiên chuyển đổi số.

Chuyển đổi số là vấn đề quan trọng của ngành giáo dục trong thời gian tới. Ảnh: BTC

Trong bối cảnh đó, tại Diễn đàn Giáo dục và Triển lãm học đường 4.0 (EDU4.0), 20 doanh nghiệp, tổ chức sẽ trình diễn và có khu vực riêng cho khách tham dự trải nghiệm trực tiếp các mô hình giáo dục 4.0 vượt trội trên thế giới cũng như các mô hình toàn diện và phù hợp thực tiễn Việt Nam. Ngoài ra, khách tham dự cũng sẽ được tự do tham gia hoạt động gặp gỡ đối tác B2B trên ứng dụng online và trực tiếp.

Sự kiện do Tập đoàn BHub Group sáng lập, phối hợp tổ chức cùng Hiệp hội các Trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam (AVU&C), Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thông cáo báo chí của ban tổ chức dẫn lời GS.TS Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam: “Hệ sinh thái giáo dục tại Việt Nam đang gặp nhiều thách thức trong việc đáp ứng nhu cầu của người học 4.0. Chúng tôi mong muốn sẽ là cầu nối đắc lực cho các trường học, cơ sở giáo dục, đào tạo với các nguồn lực trong xã hội nhằm thúc đẩy quá trình này một cách hiệu quả, phù hợp thực tiễn Việt Nam".

Trong khi đó, ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), thì cho rằng: "Ngành giáo dục Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội cho chuyển đổi số, đặc biệt là sau khi ghi nhận những bước tiến vượt bậc của giáo dục từ xa dưới tác động của Covid-19. Mặc dù vậy, chuyển đổi số cho giáo dục cần quan tâm đến những vấn đề gì thì vẫn còn là bức tranh chưa rõ ràng với nhiều người. Bên cạnh đó, tính sẵn sàng của hạ tầng, ứng dụng công nghệ thông tin tại Việt Nam đối với đào tạo trực tuyến đang ở mức độ nào cũng là một bài toán cần lời giải cụ thể".


Thông tin chi tiết:

- Thời gian: 08h00 - 17h30 Thứ 7 ngày 21/11/2020

- Địa điểm: Khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

- Hình thức tổ chức: Offline và được truyền hình trực tuyến cùng lúc