Kết quả của vòng gọi vốn series B còn cao hơn cả kỳ vọng của Sky Mavis, công ty mẹ của game Axie Infinity đang thu hút khoảng 2 triệu người chơi trên thế giới.

Dẫn dắt vòng gọi vốn này là a16z - một quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Mỹ; ngoài ra còn có sự tham gia của các quỹ Andreessen Horowitz, Accel Partners và Paradigm. Ban đầu,Sky Mavis dự kiến gọi được 150 triệu USD.

Trên trang cá nhân, Nguyễn Thành Trung - Founder của Sky Mavis thông báo tin vui này. Anh cũng cho biết, Axie Infinity đang có khoảng 2 triệu người chơi từ hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Đội ngũ phát triển Sky Mavis. Nguồn: e27
Đội ngũ phát triển Sky Mavis. Nguồn: e27

Theo e27, Sky Mavis sẽ sử dụng nguồn vốn mới để xây dựng đội ngũ nhân sự toàn cầu, cơ sở hạ tầng và xây dựng nền tảng phân phối để hỗ trợ các nhà phát triển trò chơi khác tạo ra các trò chơi trên nền tảng blockchain.

Tháng 5 vừa qua, Sky Mavis đã huy động được 7,5 triệu USD trong vòng series A, dưới sự dẫn dắt của Libertus Capital cùng một số nhà đầu tư khác là Collab + Currency, Blocktower Capital, Mark Cuban, Alexis Ohanian. Sky Mavis hiện được các nhà đầu tư định giá 3 tỷ USD.

Sky Mavis do Aleksander Leonard Larsen, Nguyễn Thành Trung, Đoàn Minh Tú, Hồ Sỹ Việt Anh và Jeffrey Samuel Kim Zirlin thành lập vào đầu năm 2018. Axie Infinity là game chơi để kiếm tiền (Play To Earn -P2E) đầu tiên của Sky Mavis, nơi người chơi, chiến đấu và buôn bán vật nuôi kỹ thuật số được gọi là Axie.

Hồi tháng 8, Axie Infinity tuyên bố đã đạt 33 triệu USD trong các giao dịch hằng ngày. Ngày 25/7, giá trị vốn hóa của Axie là 2,44 tỷ USD. Ngày 5/10, con số này đã lên tới 8,54 tỷ USD. Axie cũng lọt vào top 5 Video Game có vốn hoá lớn nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Messari.

Arianna Simpson, đối tác của a16z cho biết. “Nhóm Axie đã gây ra một cơn địa chấn trong lĩnh vực chơi game và ngành công nghiệp này giờ đây đã vĩnh viễn thay đổi với khái niệm Play To Earn”.

Nguồn: