Tính đến sáng 26/7, trên Coinmarketcap mỗi đồng Axie Infinity (tên mã AXS) có giá 41,83 USD. Với gần 62 triệu đồng tiền mã hóa đang được lưu hành, giá trị vốn hóa thị trường của AXS đạt khoảng 2,6 tỷ USD, đứng thứ 42 trên thị trường tiền mã hóa toàn cầu.

Axie Infinity được giới thiệu là một game kết hợp với blockchain lấy cảm hứng từ game Pokemon và một dự án NFT là Crypto Kitties. Khác với các game truyền thống, những nhà sáng lập của Sky Mavis đã tạo ra Axi Infinity để người chơi không chỉ giải trí được mà còn có thể kiếm tiền nhờ việc đầu tư tiền điện tử AXS.

Để tham gia trò chơi này, người dùng cần đầu tư một số tiền nhất định để mua Axie ban đầu. Sau khi sở hữu thú ảo, Axie, người chơi sẽ mang nó đi chiến đấu, nhân giống, thu thập các thú hiếm để sưu tầm. Khi trải qua các thử thách, người chơi sẽ được nhận về phần thưởng là các Axie khác nhau. Người chơi Axie có thể sử dụng SLP (Smooth Love Potion) và AXS (Axie Infinity Shard) để mua đất, trang trại hoặc nhân giống Axies hoặc bán lấy tiền.

Giá trị vốn hoa của Axie Ininity trên Coinmarketcap. Nguồn: Anh chụp màn hình.
Giá trị vốn hóa của Axie Ininity trên Coinmarketcap. Nguồn: Anh chụp màn hình.

Điều đặc biệt là công nghệ NFT đã tạo ra tính duy nhất cho các Axie trong game và cũng thu phí cho việc mua bán hoặc nhân giống Axie.

Được biết vào tháng 6/2021, đã có khoảng hơn 60 nghìn người chơi Axie Infinity trên khắp thế giới. Nhiều người coi game này như một trò kiếm tiền trong thời gian dịch bệnh, giãn cách quá rảnh rỗi. Đồng AXS do Axie Infinity phát hành đã và đang được giao dịch trên nhiều sàn giao dịch tiền điện tử lớn để nhà đầu tư có thể mua bán.

Chân dung Trung Nguyễn - nhà sáng lập của Sky Mavis. Nguồn: Internet.
Trung Nguyễn - nhà sáng lập của Sky Mavis. Nguồn: Internet.

Theo thông tin từ White Paper của Axie Infinity, người sáng lập Sky Mavis là Trung Nguyễn, sinh năm 1992. Công ty có trụ sở tại TP HCM và được thành lập từ năm 2017. Trước khi sáng lập Sky Mavis, Trung Nguyễn từng là giám đốc công nghệ của Lozi.

Một nhà sáng lập khác của Sky Mavis là Tú Đoàn - có vai trò là giám đốc nghệ thuật, thiết kế game. Các COO và CTO là người nước ngoài.