Trong chuyến công tác tại Mỹ vào cuối tháng 7/2015, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân đã dành sự quan tâm đặc biệt tới cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại bờ Tây nước Mỹ.

Các trí thức, doanh nhân chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ trưởng và đoàn công tác. Ảnh: Văn phòng KH&CN.
Các trí thức, doanh nhân chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ trưởng và đoàn công tác. Ảnh: Văn phòng KH&CN.

Ngày 28/7, tại Trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, California (Mỹ), Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với các doanh nhân trí thức, nhà khoa học trẻ làm việc tại các trường đại học danh tiếng (Stanford, UC Berkeley, UC Davis…) và các hãng công nghệ lớn khu vực bờ Tây nước Mỹ (Google, Facebook, Yahoo!...).

Tại buổi tọa đàm, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã nhấn mạnh vai trò cầu nối thúc đẩy hợp tác, trao đổi nghiên cứu khoa học thông qua các nhà khoa học trẻ người Việt Nam đang làm việc tại các trường đại học, viện nghiên cứu và các hãng công nghiệp lớn tại Mỹ. Đáp lại, các doanh nhân, trí thức trẻ người Việt tại bờ Tây (Mỹ) đã bày tỏ mong muốn được về nước làm việc và phát triển các dự án đang ấp ủ.

Bộ trưởng Nguyễn Quân đã ủng hộ đề xuất của các doanh nhân trí thức và chỉ đạo Văn phòng KH&CN nên tổ chức một cuộc Hội thảo với quy mô lớn hơn vào cuối năm 2015 nhằm xúc tiến hợp tác khoa học giữa Việt Nam và khu vực bờ Tây (Mỹ), một khu vực năng động nhất của Hoa Kỳ trong nghiên cứu khoa học và sáng tạo công nghệ.