Ngày 9/3, Sở KH&CN TPHCM đã phát động Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM (I-Star) 2023.

Năm nay, Giải thưởng tiếp tục nhận đăng ký tham gia bài dự thi ở 4 nhóm đối tượng: Doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; Giải pháp đổi mới sáng tạo; Tác phẩm báo chí truyền thông về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; Cá nhân, tổ chức khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Mỗi nhóm được chọn trao 3 giải đồng hạng, mỗi giải 50 triệu đồng.

Ban tổ chức Giải thưởng kỳ vọng nhận được nhiều bài dự thi giúp giải quyết các vấn đề mà TPHCM đang quan tâm như xây dựng hạ tầng số để thúc đẩy các hoạt động chuyển đổi số, cải cách hành chính và quản trị đô thị hiện đại, y tế, giáo dục thông minh; các giải pháp công nghệ cho thành phố thông minh; ứng dụng công nghệ Blockchain, AI,...

Các tác giả đoạt giải I-Star 2021 Ảnh: BTC
Các tác giả đoạt giải I-Star 2022. Ảnh: BTC

Thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 31/8/2023. Toàn bộ bài dự thi I-Star 2023 sẽ được Ban tổ chức đăng tải công khai và cập nhật liên tục trên website chính thức của Giải thưởng.

Được biết, qua 5 năm tổ chức (2018 – 2022), I-Star đã thu hút 1.429 hồ sơ, trong đó 53 hồ sơ đã được trao giải. Riêng năm 2022, giải thưởng nhận được 370 hồ sơ, hơn 60% trong số đó tập trung vào chủ đề chuyển đổi số trong mọi ngành nghề, lĩnh vực. Đặc biệt, có rất nhiều dự án đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực giao thông, y tế, giáo dục, tài chính, nông nghiệp,… có tính ứng dụng cao, sẵn sàng chuyển giao cho các cơ quan, doanh nghiệp để triển khai vào thực tiễn.