Theo mức độ rung chấn thì đây là một trong những trận động đất có cường độ lớn trong năm nay. Tính đến nay nước ta đã xảy ra 6 trận động đất chỉ trong tháng 12.


Tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu cho biết, vào hồi 18g44’ ngày 22/12, một trận động đất có độ lớn M = 3.4 đã xảy ra tại vị trí 16.106 độ vĩ Bắc - 107.298 độ kinh Đông (khu vực huyện A Lưới,tỉnh Thừa Thiên Huế). Trận động đất có độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.

Vị trí trận động đất tại A Lưới. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu cung cấp.

Theo mức độ rung chấn thì đây là một trong những trận động đất có cường độ lớn trong năm nay (tính đến thời điểm này). Dù theo thang đo, đây là trận động đất nhẹ và ít có khả năng gây ra thiệt hại nhưng hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi để ghi nhận những diễn biến tiếp theo.

Như vậy tính đến nay nước ta đã xảy ra 6 trận động đất trong tháng 12, trong đó có tới 5 trận động đất tập trung tại hai huyện A Lưới và Hương Trà (cùng thuộc Thừa Thiên – Huế). Theo các chuyên gia địa chất, do khu vực này nằm trên một đứt gãy địa chất đang hoạt động nên thường xuất hiện hiện tượng trên.