Điều kỳ diệu đêm Giáng sinh đã xảy ra tại Potter Zoo Park (Lansing, Michigan) khi một con tê giác đen chào đời vào lúc 5:40 sáng ngày 24-12 (giờ địa phương).

Nguồn ảnh: Potter Zoo Park

Tê giác con trông khỏe mạnh và gắn kết tê giác mẹ Doppsee, theo thông tin từ sở thú. Đây là con đẻ đầu tiên của Doppsee – và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại 100 năm qua của Potter Zoo Park, có một con tê giác đen được sinh ra.

Loài tê giác đen đang bị đe dọa nghiêm trọng do nạn săn trộm và mất môi trường sống trong tự nhiên. Theo Quỹ động vật hoang dã thế giới, chỉ có khoảng 5.000 con tê giác đen tồn tại hoang dã ở châu Phi. 20 năm gần đây, sự cải thiện số lượng loài này rất thấp, chỉ còn chưa đầy 2.500 con và đang trên bờ vực tuyệt chủng.

Tê giác con vừa chào đời nằm trong một chương trình hỗ trợ quản lý và bảo tồn của hiệp hội các công viên động vật và công viên thuỷ cung AZA.

Có hơn 50 con tê giác đen trong các vườn thú thành viên AZA. Năm 2017, một trong số đó là tê giác Phineus đã được đưa đến Potter Zoo Park để sinh sản với Doppsee.

Hiện chỉ có chưa đến hai con tê giác đen được sinh ra mỗi năm trong điều kiện nuôi nhốt, khiến mỗi con sơ sinh trở nên "quan trọng đối với quần thể đang bị đe dọa này", theo Giám đốc Cynthia Wagner của Potter Zoo Park.

Sự ra đời của tê giác con là một thành công đối với Potter Zoo Park và đã tạo ra sự hào hứng, động lực cho các nhân viên nơi đây.

Nguồn: https://www.sciencealert.com/the-world-welcomed-an-incredibly-rare-black-rhino-birth-on-24-december?perpetual=yes&limitstart=1