Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam lần thứ 8 sẽ được tổ chức vào ngày 19/11/2015 tại Tp.HCM với chủ đề “Xu hướng phá hoại tàn khốc của tấn công mạng hiện đại”.

Hiện nay, vấn đề an toàn, an ninh thông tin không chỉ đe dọa trực tiếp đến hoạt động và tài sản của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp, mà còn ảnh hưởng đến hệ thống nền tảng của một xã hội hiện đại như điện, nước, giao thông,… Thời gian qua, một số cuộc tấn công bảo mật vào các công ty nổi tiếng như Sony Pictures đã khiến toàn bộ hệ thống máy tính nhân viên phải ngưng hoạt động và lấy đi nhiều dữ liệu bí mật. Hệ thống chuỗi bán lẻ đồ gia dụng, vật liệu xây dựng Hom Depot (Mỹ) cũng bị lấy cắp thông tin thẻ tín dụng. Thông tin cá nhân của khách hàng của JPMorgan cũng bị tấn công ,…Theo ông Vũ Quốc Thành, Tổng thư ký Hiệp hội ATTT Việt Nam, những cuộc tấn công này không chỉ mang tính chất quấy rối mà còn có mục đích triệt hạ, làm đóng cửa, khiến các công ty ngừng hoạt động. Điều này cho thấy các cuộc tấn công mạng ngày càng khốc liệt hơn.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Một số vấn đề như: Thực trạng ATTT khu vực phía Nam; Các giải pháp công nghệ ATTT trên thế giới; ATTT cho internet kết nối vạn vật (IoT); Mã độc và tấn công có chủ đích;… sẽ được đưa ra trao đổi, thảo luận tại Hội thảo “Ngày ATTTViệt Nam”. Đây cũng là cơ hội gắn kết giữa Nhà nước – Xã hội – Doanh nghiệp trong việc tăng cường công tác ATTT, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bảo mật tiên tiến nhất, nhằm thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền số quốc gia của Việt Nam.

Trong khuôn khổ diễn ra sự kiện, Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM cũng sẽ tổ chức buổi diễn tập ATTT lần 2 cho các cơ quan quản lý nhà nước tại Công viên phần mềm Quang Trung. Diễn biến khốc liệt của những trận chiến trên không gian số, tính phức tạp, tinh vi của công nghệ, kỹ thuật tấn công, khả năng phòng thủ bài bản, chuyên nghiệp của đội ngũ chuyên gia an ninh sẽ được thể hiện một cách thực tế, cụ thể, trực quan nhất trong buổi diễn tập.