Advance đã mua lại BravoHr, một nền tảng có trụ sở tại Việt Nam, để thực hiện mong muốn này.

ừ trái sang: CTO Enzo Doromal của Advance, CFO Addi Guevara, CEO Jaime de los Angeles và giám đốc sản phẩm Stef Lim / Nguồn ảnh: Advance
Từ trái sang: CTO Enzo Doromal, CFO Addi Guevara, CEO Jaime de los Angeles, và giám đốc sản phẩm Stef Lim. Ảnh: Advance

Công ty công nghệ tài chính (fintech) Advance của Philippines vừa gọi thành công 16 triệu USD trong vòng tài trợ pre-Series A do Do Ventures (quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu, chuyên tập trung vào các công ty công nghệ ở Việt Nam và Đông Nam Á) và Lendable (nhà đầu tư hỗ trợ cho các công ty fintech ở các thị trường mới nổi) dẫn đầu.

Các nhà đầu tư mới Phoenix Holdings, Kaya Founders, Foxmont Capital, Oyster Ventures và Crossocean Ventures cũng tham gia cùng các nhà đầu tư hiện tại như Wavemaker Partners, Next Billion Ventures, Integra Partners và Accion Venture Lab.

Advance chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính như tạm ứng tiền lương cho những lao động có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những người không có tài khoản ngân hàng. Với nguồn vốn mới, Advance thông báo sẽ mở rộng sang Việt Nam. Đồng thời, họ tập trung giới thiệu thêm sản phẩm tài chính sáng tạo hơn và cung cấp dịch vụ của mình cho nhiều đối tác ở Philippines hơn nữa.

“Khoản tiền sẽ giúp chúng tôi hiện thực hóa mục tiêu cung cấp các dịch vụ tài chính công bằng và dễ tiếp cận, đặc biệt là cho những lao động chưa được tiếp cận đầy đủ các dịch vụ tài chính”, Jaime de los Angeles, Giám đốc điều hành và cũng là đồng sáng lập của Advance cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội thực hiện điều này ở hai thị trường [Việt Nam và Philippines], cả hai thị trường đều đang giải quyết khoảng trống về khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính.”

Từ năm 2018, Advance đã cung cấp dịch vụ tạm ứng tiền lương và các dịch vụ tài chính khác cho người lao động ở Philippines, nơi gần một nửa dân số vẫn chưa có tài khoản ngân hàng. Thông qua ứng dụng Advance, người lao động dễ dàng nhận trước một phần tiền lương của họ nhờ hạn mức tín dụng linh hoạt chỉ trong vài giây, bất cứ khi nào cần.

Gần đây, công ty đã phát triển thêm các giải pháp tín dụng khác cũng như các sản phẩm giáo dục và sức khỏe tài chính để đáp ứng nhu cầu của các đối tác kinh doanh. Trong vòng 5 năm, công ty đã giành được sự tin tưởng của hơn 200 công ty trong nước, bao gồm cả những công ty lớn trong ngành như Sitel Philippines, Inspiro, Cebuana Lhuillier và ePerformax. Advance gần đây hợp tác với công ty Sitel Philippines, hỗ trợ 43.000 lao động tiếp cận các dịch vụ thanh toán theo yêu cầu.

Địa điểm mà họ hướng đến tiếp theo là Việt Nam, bởi theo thống kê từ Merchant Machine vào năm 2021, Việt Nam xếp thứ hai trên toàn thế giới với 69% dân số chưa tiếp cận được dịch vụ tài chính, chưa có tài khoản ngân hàng.

Để hiện thực hóa tham vọng này, Advance vừa mua lại BravoHr, một nền tảng có trụ sở tại Việt Nam chuyên hỗ trợ doanh nghiệp gắn kết nhân viên và chăm sóc phúc lợi cá nhân trong doanh nghiệp. Trong các khách hàng lớn của BravoHr có một số thương hiệu toàn cầu như McDonalds, L'Oreal và AstraZeneca.

“Với những điểm tương đồng về bối cảnh tài chính giữa Việt Nam và Philippines, chúng tôi tin chắc rằng công ty sẽ có thể áp dụng bí quyết của mình vào thị trường chưa được khai thác của Việt Nam và giúp cải thiện phúc lợi tài chính của hàng triệu lao động Việt Nam,” bà Lê Hoàng Uyên Vi, đồng sáng lập của Do Ventures, nhận định.

Nguồn: