Sáng ngày 31/10, tại Bảo tàng Hà Nội đã khai mạc triển lãm HATCH! FAIR 2015 & IPP Midterm Demo, với sự tham gia triển lãm của 50 doanh nghiệp, 200 lãnh đạo, khách mời, diễn giả và các nhà đầu tư.

Tham dự sự kiện có ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ khoa học và Công nghệ, ông Đặng Huy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông llkka- Pekka Simila, Đại sứ Phần Lan tại Hà Nội, ông Phạm Quốc Đạt, Giám Đốc Điều Hành HATCH! PROGRAM cùng các đại biểu, khách mời.

HATCH! FAIR 2015& IPP Midterm Demo quy tụ các cá nhân và tổ chức hàng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam gặp gỡ và tôn vinh các thành tựu khởi nghiệp, triển lãm sản phẩm, dịch vụ sáng tạo mới cũng như giới thiệu và kết nối các doanh nhân khởi nghiệp với các đối tác và nhà đầu tư tiềm năng.
Ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại sự kiện.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo và lực lượng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tăng trưởng cao đối với sự phát triển kinh tế đất nước, trong những năm gần đây, Bộ Khoa học và Công nghệ đã nỗ lực thúc đẩy việc hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo lành mạnh ở Việt Nam. Bên cạnh các chương trình nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trọng điểm cấp quốc gia, nhiều chương trình, dự án sử dụng nguồn lực trong nước và hỗ trợ phát triển của nước ngoài đã được khởi động để thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và thương mại hóa công nghệ.

Ông Trần Quốc Khánh cho biết: "Bộ Khoa học và Công nghệ cũng hy vọng các doanh nghiệp khởi nghiệp và các liên doanh phát triển hệ thống đổi mới sáng tạo được IPP2 tài trợ sẽ có được các kiến thức và kỹ năng thực tiễn về đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, thuyết trình đầu tư thành công và tiếp cận được với các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước để vượt lên phát triển, tạo dựng thành công các mô hình hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại địa phương; từ đó mang lại lợi ích cho cộng đồng, đóng góp hiệu quả cho sự phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành và đất nước.
Ông Đặng Huy Đông, thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Theo ông Đặng Huy Đông: "Chúng ta được đánh giá cao nhất về quy mô thị trường và độ hiệu quả của thị trường lao động . Tuy nhiên, các yếu tố như sự tinh xảo của kinh doanh và đổi mới sáng tạo thì Việt Nam có thứ hạng khiêm tốn (tương ứng 100 và 73/140), đòi hỏi cần có những nỗ lực vượt bậc nếu chúng ta muốn phát triển bền vững, phát triển dựa vào tri thức, công nghệ và sáng tạo".

Ông Phạm Quốc Đạt, đồng sáng lập và giám đốc của HATCH! PROGRAM, một trong những vườn ươm khởi nghiệp hoạt động tích cực nhất Việt Nam, chia sẻ về các đơn vị tham dự triển lãm: " Năm nay không chỉ chất lượng của các khởi nghiệp nâng cao mà các đơn vị cũng có sự đa dạng lĩnh vực, trong đó 70% là các doanh nghiệp phát triển sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng công nghệ thông tin, 30% còn lại là doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong Nông nghiệp, y tế, giáo dục".

Tại Hội nghị khởi nghiệp, các chủ đề được trình bày xoay quanh kỹ năng quản lý khi mở rộng kinh doanh, các chính sách cho khởi nghiệp và đầu tư thiên thần.

Một số hình ảnh tại hội chợ triển lãm:
Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình.
Một số đối tác nước ngoài tỏ ra hết sức quan tâm đối với các doanh nghiệp bắt đầu khởi nghiệp.
Khách hàng trải nghiệm sản phẩm ngay tại triển lãm.
Các mặt hàng 100% từ thiên nhiên thu hút được sự quan tâm của nhiều người.