Từ ngày 1 đến 11/8, đoàn gồm 31 học sinh và thầy cô giáo đến từ các trường PTTH tại Hà Nội sẽ tham gia một chương trình huấn luyện đặc biệt về robot và khởi nghiệp tại Israel.

Trong thời gian 10 ngày của chương trình, đoàn học sinh của 3 trường PTTH Hà Nội - Amsterdam, PTTH chuyên Khoa học tự nhiên và PTTH FPT sẽ tham dự các buổi huấn luyện về robot với các bạn học sinh, giáo viên đến từ nước chủ nhà Israel và Mỹ. Chiều 25/7, nhóm đã có cuộc gặp mặt trước khi khởi hành và trao đổi với đại diện sứ quán Israel tại Hà Nội là Phó đại sứ Doron Lebovich.

Các học sinh trung học đến từ Hà Nội sẽ có cơ hội được trải nghiệm thực tế trong môi trường giáo dục sáng tạo của Israel, đồng thời được trang bị những kiến thức cơ bản và thực tế về công nghệ robot như phát triển mô hình, lập trình và trải nghiệm môi trường khởi nghiệp năng động tại đây.

Đây là một phần trong khuôn khổ các dự án thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Israel, một trong những trọng tâm trong quan hệ song phương. Năm 2016, nhóm 19 học sinh trường PTTH Hà Nội - Amsterdam cũng đã tham gia chương trình tương tự tại trường trung học HaKfar HaYarok tại Israel.

Sau khi trở về, nhóm học sinh này đã thành lập đội FIRST robotic GreenAms và thi đấu thành công trong cuộc thi khu vực tại Australia, giành giải thưởng đội tân binh truyền cảm hứng.