Trường Đại học Bách khoa TPHCM và Công ty TNHH Advantech Việt Nam Technology vừa phát động Cuộc thi “AIoT Developer - InnoWorks 2022” nhằm tìm kiếm những sinh viên tài năng trong lĩnh vực IoT và AI.

Đối tượng tham gia là các nhóm từ 3 - 6 thành viên tuổi từ 16 trở lên. Các thành viên trong nhóm có thể đến từ nhiều trường và quốc gia khác nhau.

Cuộc thi năm nay có các chủ đề về Sản xuất thông minh và Kết nối máy móc; Thành phố thông minh; Y tế, chăm sóc sức khỏe thông minh; Năng lượng và môi trường.

Sinh viên đăng ký tham dự sẽ được huấn luyện về AIoT thông qua WISE-PaaS, nền tảng mở của Tập đoàn Advantech, tích hợp nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ IoT cho công nghiệp, thành phố thông minh. Tiếp theo, ở vòng Phát triển sản phẩm, đội thi bắt đầu phát triển sản phẩm ứng dụng AI và IoT, có khả năng áp dụng vào thực tế trong lĩnh vực thành phố, nhà máy sản xuất, chăm sóc sức khỏe thông minh, năng lượng, môi trường.

Thí sinh trình bày dự án tại Cuộc thi năm 2019
Thí sinh trình bày dự án tại Cuộc thi năm 2019. Ảnh: Internet

Sau đó, Ban giám khảo chọn ra 5 đội tốt nhất vào vòng Chung kết (dự kiến diễn ra vào tháng 5/2023).

Cuộc thi sẽ trao 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, 1 giải Nhì 20 triệu đồng, 1 giải Ba 10 triệu đồng, và 2 giải Khuyến khích 6 triệu đồng.

Được biết, Advantech là tập đoàn công nghệ phát triển các sản phẩm và giải pháp trên nền tảng IoT cho các ứng dụng trong nhà máy, giao thông, quản lý lưới điện nông nghiệp, thành phố thông minh,… Ra đời năm 1983 tại Đài Loan, đến nay Advantech đã có chi nhánh ở hơn 30 quốc gia trên toàn cầu.