Cơ hội này dành cho các đội thi lọt vào vòng chung kết trong cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu “VietChallenge 2021”, thông qua nền tảng gọi vốn cộng đồng Republic.co hoặc các nhà đầu tư trong mạng lưới.

Các diễn giả tham gia lễ khởi động cuộc thi VietChallenge 2021 | Ảnh chụp màn hình
BTC và các nhà đầu tư tham gia lễ khởi động cuộc thi VietChallenge 2021 | Ảnh chụp màn hình.

Ngày 26/6, trong lễ khởi động cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu “VietChallenge 2021", đại diện BTC cuộc thi cho biết, bên cạnh các giải thưởng tiền mặt trị giá 15.000 USD dành cho các đội lọt vào vòng chung kết, các doanh nghiệp tham gia cuộc thi, đặc biệt là các startups đang tìm vốn từ vòng pre-Series A funding trở lên, sẽ được gọi vốn từ các nhà đầu tư Mỹ qua nền tảng của Republic.co với giá trị đầu tư tối thiểu 20.000 USD.

Republic.co là nền tảng huy động vốn trực tuyến từ cộng đồng do doanh nhân trẻ Kendrick Nguyễn đồng sáng lập năm 2016. Công ty đặt trụ sở chính tại New York, chi nhánh ở San Francisco cùng hệ thống chi nhánh ở nhiều nước như Dubai, Pháp, Trung Quốc. Đến cuối năm 2020, Republic đã gọi được hơn 220 triệu USD cho các công ty khởi nghiệp và đặt mục tiêu tăng lên 960 triệu USD trong năm nay.

Các startup trong vòng chung kết sẽ được giới thiệu đến nền tảng gọi vốn cộng đồng này, tham gia các sự kiện định kỳ và hội thảo trên web có sự tham gia của các nhà sáng lập và nhà đầu tư, và khi đáp ứng các yêu cầu thẩm định (due diligence) của Republic.co, sẽ có cơ hội được vào danh sách gây quỹ trên nền tảng này.

Không chỉ thế, startup tiềm năng nhất trong lĩnh vực blockchain của cuộc thi VietChallenge 2021 sẽ được HUB Global Holding - tập đoàn chuyên cung cấp các dịch vụ Bất động sản ở Mỹ - cam kết đầu tư 100.000 USD.

VietChallenge là cuộc thi khởi nghiệp thường niên dành cho các doanh nhân từ khắp nơi trên thế giới, được tổ chức bởi Hội sinh viên và chuyên gia Việt Nam tại Mỹ.

Cuộc thi được tổ chức lần đầu năm 2015 và trở thành một trong các hoạt động thuộc Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" (Đề án 844) do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện vào năm 2020.

Cuộc thi thử thách khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge năm 2021 sử dụng ngôn ngữ và tài liệu tiếng Anh. Các đội tham gia có thể thuộc bất kỳ ngành nghề nào, trong đó có ít nhất một thành viên là công dân Việt Nam hoặc người gốc Việt hoặc có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh sang Việt Nam. Hạn tiếp nhận hồ sơ kéo dài từ nay đến hết 25/7; dự kiến, vòng chung kết diễn ra vào đầu tháng 12.

Không ngừng thách thức startup

Cũng trong buổi khởi động cuộc thi, các nhà đầu tư mạo hiểm đến từ nhiều quỹ như Quest Ventures, FEBE Ventures, HUB Global Holding, và Golden Gate Ventures đã thảo luận cùng các nhà quản lý VietChallenge về xu hướng đầu tư mới trong thời kỳ COVID-19 ở Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung cũng như những chiến lược giúp họ khám phá và phát triển tiềm lực của nhà khởi nghiệp.

Ông Olivier Raussin, quản lý quỹ FEBE Ventures, cho rằng các quỹ đầu tư có trách nhiệm không ngừng đặt ra các thách thức cho nhà khởi nghiệp; còn bà Michelle Ng, thành viên cấp cao của Quỹ Quest Ventures, nhắc đến việc thành lập các doanh nghiệp chuyên tư vấn và hỗ trợ cho startup.

Trong khi đó, VietChallenge nhấn mạnh, với tư cách là một tổ chức phi lợi nhuận làm cầu nối giữa hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam với các nhà đầu tư mạo hiểm Mỹ, họ sẽ giúp các startup có cơ hội gặp gỡ và giới thiệu ý tưởng với các nhà đầu tư tiềm năng trong mạng lưới của mình.