Hàng chục phóng viên và cán bộ truyền thông tại Hà Nội và TPHCM vừa trải qua 6 buổi tọa đàm khoa học về nhiều chủ để quan trọng liên quan đến môi trường và biến đổi khí hậu.

Tổng kết và trao giấy chứng nhận tham gia chuỗi tọa đàm khoa học cho phóng viên tại Hà Nội ngày 30/3/2021| Nguồn: RED
Tổng kết và trao giấy chứng nhận tham gia chuỗi tọa đàm khoa học cho phóng viên tại Hà Nội ngày 30/3/2021| Nguồn: RED

Từ tháng 1-3/2021, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED) hợp tác với Cơ quan Phát triển Truyền thông Pháp (CFI) tổ chức chuỗi 6 tọa đàm khoa học dành cho phóng viên, cán bộ truyền thông tại Hà Nội và TPHCM.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao hàm lượng thông tin khoa học trong tác phẩm báo chí” do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Bộ Châu Âu và Ngoại giao Pháp bảo trợ.

Chủ đề các buổi tọa đàm được xây đựng dựa trên kết quả khảo sát tình hình khoa học trong các tác phẩm báo chí hiện nay và mối quan tâm của truyền thông Việt Nam, bao gồm: Rác thải, môi sinh và sức khỏe; Ô nhiễm nguồn nước mặt; Sinh thái nông nghiệp; Kinh tế tuần hoàn tài nguyên rác; Ứng phó biến đổi khí hậu và thiên tai ở ĐBSCL; Tác động môi trường của giao thông đô thị.

Sau chương trình, Ban tổ chức cho biết đã xuất bản một cuốn “Sổ tay báo chí khoa học” và gửi bản điện tử đến 5.000 nhà báo, phóng viên và các cán bộ truyền thông trên khắp cả nước.

Bà Trần Thị Khánh Hòa, Phó viện trưởng RED, tin rằng các hoạt động này là bước gợi mở để phóng viên và các chuyên gia có cơ hội kết nối với nhau, từ đó xây dựng những mạng lưới quan hệ năng động hơn trong từng lĩnh vực.