Sau 3 tháng, từ hơn 200 hồ sơ, Ban tổ chức cuộc thi Finnovation 2022 đã tìm ra 5 đội xuất sắc nhất vào vòng Chung kết.

Top 5 cuộc thi Finnovation 2022
Top 5 cuộc thi Finnovation 2022. Ảnh: BTC

Finnovation - cuộc thi lớn nhất về khởi nghiệp công nghệ tài chính dành cho sinh viên do Bộ Khoa học và Công nghệ bảo trợ - vừa công bố danh sách 5 dự án bước vào chung kết, gồm:

• GOVO: nền tảng kết nối và gọi vốn giữa startup với nhà đầu tư thông qua hợp đồng thông minh, tiền mã hóa và blockchain;

• Mediaverse: giải pháp truyền thông trên nền tảng metaverse cho lĩnh vực thực phẩm đồ uống (F&B);

• The Faunaverse: dự án NFT/metaverse tận dụng thời trang số để gây quỹ bảo tồn biển và động vật hoang dã;

• Zinance: giải pháp giáo dục tài chính dựa trên game hóa và học để kiến tiền để nâng cao hiểu biết tài chính cho Gen Z;

• WeShare: nền tảng quyên góp từ các đơn hàng mua sắm online mà không phát sinh chi phí cho người dùng;

Cả 5 dự án đều đã có sản phẩm khả dụng trên thị trường.

Vòng chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 15/9, trong đó quán quân nhận giải thưởng 50 triệu đồng tiền mặt và các gói hỗ trợ có tổng trị giá 50 triệu đồng.

Kể từ ngày phát động cuộc thi vào tháng Tư, Ban tổ chức đã nhận được hơn 200 hồ sơ đến từ các nhóm sinh viên thuộc nhiều trường đại học trên cả nước và quốc tế. Các đội thi đã trải qua một vòng sơ khảo và một vòng huấn luyện với các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, tài chính, sở hữu trí tuệ và đổi mới sáng tạo để hoàn thiện dự án của mình.

Bên cạnh đó, theo Ban tổ chức, Top 10 của cuộc thi có cơ hội tham gia gọi vốn với nhà đầu tư. Danh sách các đội Top 10, ngoài 5 đội vào chung kết, còn có: Finkit (nền tảng hỗ trợ quản lý tài chính cho trẻ em), FinX/SafeFin (kênh phân phối thông tin về tín dụng), HoCa (ví điện tử thanh toán các dịch vụ y tế), Phénix (hệ thống định phí bảo hiểm cho ô tô sử dụng công nghệ AI), Quý Nhân (ứng dụng kết nối cho vay ngang hàng phục vụ nhu cầu học tập).