E-class All Terrain 4x4² được chính một kỹ sư thiết kế của Mercedes làm ra do quá đam mê off-road.

Lấy cảm hứng từ mẫu G500 4x4² đỉnh cao, Jürgen Eberle ấp ủ ý tưởng tạo ra một chiếc tương tự với hệ thống trục của G5004x4² thay cho thiết lập đa điểm của E-class All Terrain bản tiêu chuẩn.

>> Xem thêm: Top 10 xe SUV hạng sang lý tưởng cho người mê off-road

1
E-class bản off-road hàng độc phát triển từ E-class All Terrain tiêu chuẩn.


Bộ vành cỡ lớn kích thước 20 inch lấy từ R-class và lốp off-road 285/50. Để tạo ra tổng thể hòa hợp là chắn bùn in 3D tăng chiều rộng xe thêm 200 mm.Dự án mất vài tháng để thành hình, và Eberle đứng đầu một nhóm phát triển khi ý tưởng của anh ngày càng trở nên tham vọng. Thiết kế cuối cùng của Eberle là một chiếc E-class All Terrain với khoảng sáng gầm cao hơn gấp đôi mẫu gốc: 420 mm so với chỉ 160 mm, và khả năng lội nước ngập chỉ thấp hơn 100 mm so với mức 600 mm của G-class. Còn bản All Terrain tiêu chuẩn chỉ lội được nước ngập 280 mm.

2
Khoảng sáng gầm tới 420 mm.

Cung cấp sức mạnh cho E-class All Terrain4x4² là động cơ 3,5 lít V6 tăng áp công suất tới 328 mã lực. Hiện mẫu E-class địa hình đặc biệt chỉ có một chiếc nhưng một số thông tin cho rằng xe sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn vào đầu năm 2018. Giá bán có thể tới cả trăm nghìn USD.

Khả năng nội nước sâu tới gần 500 mm.
Khả năng nội nước sâu tới gần 500 mm.

Hệ thống trục của G500 4x4² thay cho thiết lập đa điểm của E-class All Terrain bản tiêu chuẩn.
Hệ thống trục của G500 4x4² thay cho thiết lập đa điểm của E-class All Terrain bản tiêu chuẩn.

Có thể E-class All Terrain 4x4² sẽ trở thành phiên bản giới hạn vào đầu năm 2018.
Có thể E-class All Terrain 4x4² sẽ trở thành phiên bản giới hạn vào đầu năm 2018.