A*STAR là cơ quan hàng đầu của Singapore trong vai trò dẫn dắt các nghiên cứu định hướng kinh tế để thúc đẩy các phát kiến khoa học và phát triển công nghệ đổi mới sáng tạo.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh tặng quà lưu niệm cho GS Andrew Wee.
Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh tặng quà lưu niệm cho GS Andrew Wee.

Các Viện nghiên cứu Y sinh và Viện nghiên cứu khoa học vật lý và kỹ thuật của A*STAR là những đầu tàu, dẫn dắt các nghiên cứu có tầm ảnh hưởng để tạo nên những tiến bộ trong khoa học cơ bản, phát minh sáng chế, và công nghệ có tính thiết thực, sẵn sàng đưa vào ứng dụng thực tiễn. A*STAR cũng phát triển nhiều quan hệ đối tác công - tư để tăng cường năng lực nghiên cứu và phát triển trong khu vực công và thúc đẩy sự phát triển các doanh nghiệp tri thức.

Các lĩnh vực nghiên cứu tập trung của A*STAR bao gồm: Hóa chất, vật liệu và năng lượng; Điện tử; Kỹ thuật; Thực phẩm, dinh dưỡng và chăm sóc khách hàng; Truyền thông thông tin; Công nghệ y tế; Dược học và sinh vật học. Đây cũng là những lĩnh vực được Việt Nam hết sức quan tâm.

Vì vậy, GS Andrew Wee, Phó Tổng giám đốc điều hành phụ trách về nghiên cứu của A*STAR, khẳng định tiềm năng hợp tác của A*STAR với Bộ KH&CN Việt Nam là rất lớn.