Trong thời gian tới, hai trường sẽ thúc đẩy các hoạt động hợp tác nhằm đảm bảo chất lượng, hiệu quả đào tạo và nghiên cứu khoa học

Hai ĐHQG đã đạt được một số kết quả tích cực, thể hiện vai trò nòng cột trong đổi mới, sáng tạo, phục vụ cộng đồng, thúc đẩy tiến bộ xã hội; đi đầu trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đại học, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao
Giám đốc ĐHQG TP.HCM Vũ Hải Quân cho biết hai trường đã đạt được một số kết quả tích cực, thể hiện vai trò nòng cốt trong đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục đại học, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao. Ảnh: VNU

Với mong muốn đánh giá kết quả đạt được trong năm qua, đề xuất phương hướng nhiệm vụ năm tiếp theo, ngày 18/8, ĐHQGHN và ĐHQG TP.HCM đã phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban giữa hai trường.

Tại hội nghị, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân cho biết, “trong bối cảnh hiện tại, hai trường cần phải có những giải pháp sáng tạo hơn để đảm bảo chất lượng, hiệu quả đào tạo và nghiên cứu khoa học” để giúp khẳng định hiệu quả mô hình ĐHQG, đưa mô hình này phát triển thành một trung tâm đô thị đại học theo định hướng nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Trong năm học 2022-2023, hai ĐHQG sẽ tiếp tục phối hợp xây dựng dự thảo Nghị định về ĐHQG và Quy chế tổ chức và hoạt động của ĐHQG và các cơ sở giáo dục đại học thành viên; phối hợp triển khai dự án do Ngân hàng Thế giới tài trợ; phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Tài nguyên & Môi trường tổ chức hội thảo về chính sách đất đai vào cuối năm 2022 tại Quảng Ninh.

Hai bên cũng sẽ thảo luận để thống nhất điểm quy đổi chung của kỳ thi Đánh giá năng lực, từ đó hai trường có thể sử dụng kết quả này xét tuyển đại học; xây dựng kế hoạch Tổ chức cuộc thi về đổi mới sáng tạo dành cho sinh viên các trường, trong đó có sinh viên hai ĐHQG.

Có mặt tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng Đảm bảo chất lượng giáo dục ĐHQGHN Mai Trọng Nhuận cho rằng, hai trường cần thiết kế, xây dựng chương trình nghiên cứu chung có giá trị thực tiễn cao. Bên cạnh đó, hai ĐHQG chủ động xây dựng và triển khai hiệu quả những đề xuất đặt hàng nghiên cứu khoa học, cũng như “xây dựng đội ngũ chuyên gia của hai ĐHQG để sẵn sàng tham gia những nhiệm vụ tư vấn, khoa học và công nghệ quan trọng”.

Nguồn: