Ngày 11/11, game HeroVerse ra mắt với mô hình chơi khác biệt so với nhiều Game NFT trên thị trường hiện nay.

Cụ thể, theo nhà phát triển Hiker Studio - một công ty game trực tuyến đã có 12 năm kinh nghiệm, thay vì thu hút người chơi play-to-earn (chơi để kiếm tiền) như Axi Infinity, mô hình của HeroVerse là play-and-earn - cân bằng yếu tố giải trí và sinh lời cho người chơi.

Loại game NFT này được xây dựng trên sự kết hợp của thể loại Match-3 puzzle (kết nối những nhóm đồ vật giống nhau để ghi điểm) và RPG (game nhập vai). Về đồ họa, mỗi nhân vật (hero) đều được thiết kế dạng 2D và 3D.

Hero Verse vừa gia nhập thế hệ game blockchain.

Theo ông Tạ Sơn Tùng, CEO Rikkeisoft - đơn vị cố vấn kỹ thuật và kinh doanh cho Hero Verse, lợi thế của game này là thừa hưởng những điểm mạnh của thể loại Match-3 puzzle lâu đời, có doanh thu lên tới 6,8 tỷ USD vào năm 2020.

Sau khi ra mắt, HeroVerse dự định đưa đồng HER (token trong game) lên sàn giao dịch tập trung (CEX) và tiếp tục phát triển các chương trình chơi trong game như đấu đối kháng và đấu đồng đội.

Trước đó, HeroVerse gọi vốn thành công 1,7 triệu USD từ các quỹ đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực Blockchain và NFT như Icetea Labs; DaoMaker; x21; AU21 Capital...

Game blockchaind là xu hướng đang nhận được quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Một trong những game blockchain đình đám thế giới của người Việt Nam là Axie Infinity. Nhà phát triển game này từng công bố có thời điểm thu hút 1 triệu người chơi trên toàn thế giới; và Coinmarketcap ước tính, giá trị vốn hóa đồng AXS (do Axie Infinity phát hành) tính đến tháng 10 năm nay đã đạt hơn 8 tỷ USD.

Tại hội thảo Tìm kiếm nguồn vốn đầu tư cho startup hậu đại dịch hồi cuối tháng trước, bà Lê Hoàng Uyên Vy - Giám đốc điều hành Do Ventures, nhận xét, sau 10 năm tham gia vào thị trường khởi nghiệp, lần đầu tiên bà chứng kiến Việt Nam tạo ra ra xu hướng như cách các game blockchain đã làm được trong thời gian vừa qua.

"Lần đầu thấy nhiều quỹ đầu tư lớn trên thế giới tìm đến chúng tôi và nói rằng nếu có dự án blockchain nào tiềm năng thì hãy chia sẻ với họ, vì họ đánh giá rất cao các dự án của Việt Nam" - bà Lê Hoàng Uyên Vy nói.