Con số trên được Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đưa ra tại lễ bế mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam TECHFEST-WHISE 2021 sáng 15/12.


Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biệu tại lễ bế mạc. Nguồn: BTC
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biệu tại lễ bế mạc. Nguồn: BTC

Thứ trưởng Tùng cho biết, mặc dù số startup và nhà đầu tư tham gia sự kiện giảm nhẹ so với mọi năm do tình hình dịch bệnh, nhưng do chuỗi hoạt động được kéo dài trong 3 tháng nên số tiền quan tâm đầu tư vẫn tăng. Cụ thể, các sự kiện tại TECHFEST đã thu hút khoảng 1.000 startup đăng ký, hơn 100 nhà đầu tư tham gia kết nối, với tổng giá trị quan tâm đầu tư là 15.164 triệu USD, so với năm 2020 là 14 triệu USD, tương đương tăng gần 10%.

Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính gặp gỡ đại diện các làng công nghệ tại TECHFEST 2021
Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính gặp gỡ đại diện các làng công nghệ tại TECHFEST 2021. Nguồn: BTC

TECHFEST 2021 được tổ chức kết hợp trực tuyến và trực tiếp. Theo Thứ trưởng Trần Văn Tùng, đã có 120 hoạt động được tổ chức với sự tham gia của 16 làng công nghệ. Các hoạt động triển lãm, hội thảo, kết nối đầu tư... thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem và tham dự. Nền tảng TECHFEST247 thu hút sự tham gia của 997 gian hàng, 711 sản phẩm đăng ký giao thương, 11.558 lượt tham quan và nhiều phiên hội thảo, livestream từ các làng công nghệ đa lĩnh vực.

Trong chuỗi sự kiện, nhiều sáng kiến mới đã được đề xuất và triển khai như nền tảng đổi mới sáng tạo mở (VOIP), triển lãm trực tuyến Techfest247, chuỗi kết nối Techfest Connect, mạng lưới trí thức kiều bào hỗ trợ đổi mới sáng tạo và thương mại hóa công nghệ...

Trong khuôn khổ Techfest quốc gia 2021, lần đầu tiên thông điệp thúc đẩy mạnh đổi mới sáng tạo được Bộ Khoa học và Công nghệ đưa ra với sự tham gia trao đổi thảo luận của nhiều chủ thể trong hệ sinh thái. Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ đạo, định hướng rất sát sao về thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong mọi khía cạnh từ kinh tế xã hội, an ninh quốc gia đến phát triển bền vững.