Sky Mavis tuyên bố sẽ dùng khoản tiền huy động được để đền bù cho những người dùng bị đánh cắp tiền ảo trong sự kiện mạng chuỗi khối Ronin Network bị tấn công hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Thông báo trên website của mình, Sky Mavis - đơn vị sở hữu game Axie Infinity - cho biết đã huy động được 150 triệu USD. Vòng gọi vốn do Binance dẫn đầu với sự tham gia của Animoca Brands, a16z, Dialectic, Paradigm và Accel.

Hôm 23/3, Ronin Network - mạng chuỗi khối được phát triển cho Axie Infinity - bị tấn công và mất quyền kiểm soát hệ thống. Hacker đã lấy đi 173.600 Ethereum – trị giá tương đương khoảng 600 triệu USD và gửi tới một ví tiền điện tử ẩn danh. Ngoài ra, hacker cũng đã rút khoảng 25,5 triệu USD tiền ảo USDC - một loại tiền ảo gắn với giá trị của đồng USD.


Đại diện Sky Mavis cho biết đã tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng và tuyên bố chịu hoàn toàn trách nhiệm về sự cố này. Sự cố này cũng giúp Sky Mavis biết cách xây dựng Ronin Network vững chãi và khó bị tấn công hơn trong tương lai.

"Chúng tôi tự tin sẽ trở nên mạnh mẽ và khôn ngoan hơn nhờ bài học này", Sky Mavis tuyên bố.

Trong thông báo, Sky Mavis cũng cho biết trong 3 tháng tới sẽ tăng trình xác thực lên 21 nút thay vì 9 nút như trước. Đây là sự phân chia giữa các bên liên quan khác nhau bao gồm các đối tác, thành viên cộng đồng và các đồng minh lâu dài.

Ronin Network sẽ được mở trở lại sau vài tuần nữa sau khi trải qua một đợt nâng cấp bảo mật và kiểm tra. Trong thời gian này, người dùng Axie Infinity có thể rút tiền nhờ sự kết nối của Binance và Ronin.

Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao cho biết: “Để hệ sinh thái toàn cầu tiếp tục phát triển và trưởng thành, chúng tôi bắt buộc phải hợp tác cùng nhau, đặc biệt là về bảo mật. Đây vốn là điểm mạnh của chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng Sky Mavis sẽ mang lại nhiều giá trị và tăng trưởng cho ngành công nghiệp này".


Nguồn: