Sáng 31/3, Tập đoàn công nghệ NexTech của Shark Nguyễn Hòa Bình đã ra mắt hệ sinh thái kinh tế số toàn diện Next360 với hơn 20 nền tảng công nghệ trong 3 lĩnh vực thương mại, tài chính và logistic. Mục tiêu của hệ sinh thái là phục vụ mọi nhu cầu chuyển đổi số của của các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ.

Tại buổi ra mắt, NexTech cho biết, theo một nghiên cứu do Tập đoàn thực hiện trong cộng đồng vừa và nhỏ, siêu nhỏ, nhóm doanh nghiệp này tuy chiếm 96,7% số lượng, đóng góp 40% GDP và giải quyết 60% việc làm ở Việt Nam nhưng chưa được hưởng nhiều thành quả của cơn sốt chuyển đổi số. Nguyên nhân là do họ ít kinh phí và bị phân mảnh. Trong khi đó, các nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hầu như chỉ chú trọng vào khối chính phủ cũng như doanh nghiệp vừa và lớn.

Ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch NextTech, nhận định: "Cuộc nào thành công cũng phải đến từ 2 phía, từ trên xuống và từ dưới lên. Bên cạnh khối nhà nước và doanh nghiệp lớn thì chuyển đổi số phải là cuộc cách mạng rộng khắp toàn dân. Nếu ai cũng dùng ngày càng nhiều ứng dụng công nghệ để phục vụ cuộc sống thì xã hội sẽ trở thành xã hội số. Nếu doanh nghiệp nào cũng sử dụng phần mềm công nghệ để quản trị kinh doanh thì tự nhiên nền kinh tế sẽ thành nền kinh tế số”.


Vì thế, NextTech đưa ra khái niệm chuyển đổi số toàn diện với mong muốn, doanh nghiệp nào cũng được phục vụ, dù họ có rất ít kinh phí và chỉ có một người. Để sử dụng bộ 20 sản phẩm chuyển đổi số của NextTech, doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra tối đa 560.000 đồng/tháng. Tức là ngay cả "những doanh nghiệp bé nhất, nghèo nhất cũng có thể sử dụng và có cơ hội vươn lên cạnh tranh” như Shark Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh.

Cũng trong sự kiện này, NextPay - nhánh công nghệ tài chính thuộc tập đoàn NextTech - đã công bố khoản đầu tư trị giá hàng triệu USD vào 3 startup công nghệ là PosApp, Myspa, MegaBiz.