Các đội xuất sắc nhất tại cuộc thi ROBOTACON WRO Việt Nam sẽ tranh tài tại vòng chung kết thế giới ở Panama.

Cuộc thi do Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Công ty cổ phần Việt Tinh Anh –LEGO® Education đồng phối hợp tổ chức nhằm thúc đẩy học sinh khám phá và tìm hiểu khoa học, kỹ năng sử dụng máy tính, lập trình thông qua phần mềm lập trình đơn giản, trực quan. Đây cũng là cơ hội cho học sinh xây dựng và hình thành các kỹ năng mềm (tư duy chiến lược, giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm) và được giao lưu với bạn bè trong cộng đồng STEAM Robotics.

Cuộc thi năm nay được chia bảng thi đấu theo các chủ đề đang được quan tâm trên thế giới và Việt Nam như bảo tồn sinh vật biển, cơ sở hạ tầng dưới nước, tự động hóa cảng biển,…

n
Học sinh tham gia Cuộc thi năm 2022. Ảnh: BTC

Thanh thiếu niên từ 6 - 19 tuổi trên toàn quốc, đam mê lập trình robot có thể đăng ký tham dự theo nhóm từ 2 - 3 thành viên và một huấn luyện viên hướng dẫn. Học sinh phải thiết kế, chế tạo và lập trình một robot tự động có thể giải quyết những thách thức cụ thể trong một lĩnh vực. Sa bàn được bố trí ngẫu nhiên trong mỗi vòng thi nên robot cần có khả năng tự hành trong quá trình chạy.

Cuộc thi sẽ có 2 vòng loại: vòng loại khu vực miền Nam diễn ra ở TPHCM với 300 đội, và vòng loại miền Bắc diễn ra ở Hải Phòng với 200 đội.

Vòng chung kết diễn ra tại Hà Nội vào tháng 8/2023. Những đội xuất sắc nhất sẽ được đại diện Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết thế giới ở Panama vào tháng 11/2023.

Chi tiết cuộc thi tại https://edu.steamsolutions.com.vn/