Sáng nay (9/4), Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn 18 Bộ trưởng và thành viên Chính phủ. Theo đó, ông Chu Ngọc Anh giữ chức Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Sáng nay, Quốc hội tiến hành phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ vừa được Quốc hội phê chuẩn. Ảnh: Hồ Như.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ vừa được Quốc hội phê chuẩn. Ảnh: Hồ Như.

Theo ban kiểm phiếu, có 487 người tham gia bầu trong tổng số 494 đại biểu Quốc hội. Với số phiếu quá bán, 21 ủy viên trung ương đã trúng cử vào các vị trí mới của Chính phủ.

Với 435 phiếu đồng ý, Quốc hội đã phê chuẩn ông Chu Ngọc Anh, Thứ trưởng Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ giữ chức Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tân Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh. Ảnh: Lê Loan.

Ông Chu Ngọc Anh sinh năm 1965, quê quán ở Ba Vì, Hà Nội, là Tiến sỹ Vật lý và từng là giảng viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội; Viện KHKT Bưu điện, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ông Chu Ngọc Anh từng giữ các chức vụ: Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ. Từ tháng 8/2010 đến tháng 2/2013, ông Chu Ngọc Anh là Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Từ tháng 3 – 5/2013, ông Chu Ngọc Anh được bổ nhiệm là Phó Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ. Từ tháng 5/2013 đến tháng 9/2015, ông được điều động, bổ nhiệm làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ. Ông là Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.

Ngày 14/9/2015, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định bổ nhiệm ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ giữ chức Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Ngày 26/1/2016, ông Chu Ngọc Anh vừa được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Ngày 9/4/2016, ông Chu Ngọc Anh được Quốc hội phê chuẩn là Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.