Nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng cho từng vùng miền và các thiết bị, máy móc phục vụ ngành nông nghiệp được trưng bày tại Hội chợ - Triển lãm Quốc tế về Nông nghiệp vừa khai mạc ngày hôm nay (26/7), tại TPHCM.

Sáng nay (26/07/2017), Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM cùng Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Đông Nam phối hợp tổ chức đồng thời hai sự kiện “Hội chợ Quốc tế nông sản và thực phẩm Việt Nam lần thứ 5” và “Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và vật tư nông nghiệp Việt Nam”.

Đây là động thái nhằm mục đích tạo cơ hội thúc đẩy việc ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng và năng suất trong sản xuất nông nghiệp, kết hợp phát triển thị trường đầu ra cho nông sản,

Các khách mời và đại diện ban tổ chức thực hiện nghi thức bắn pháo hoa giấy khai mạc sự kiện
Các khách mời và đại diện ban tổ chức thực hiện nghi thức bắn pháo hoa giấy khai mạc sự kiện. Ảnh Tùng Minh.

Sự kiện sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày từ 26-28/7/2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM.

Với quy mô hơn 200 gian hàng đến từ 150 doanh nghiệp và khoảng 20.000 lượt khách tham quan; sự kiện tiếp tục là cầu nối cho các nhà hoạt động nông nghiệp được giao thương, liên kết để cùng nhau gia tăng năng suất cũng như chất lượng sản phẩm.

Đông đảo khách đã đến tham quan Hội chợ và Triển lãm trong sáng ngày khai mạc
Đông đảo khách đã đến tham quan Hội chợ và Triển lãm trong sáng ngày khai mạc. Ảnh Tùng Minh.

Các mặt hàng nông sản ở hội chợ rất đa dạng từ gạo, đường, bắp, cà phê, trà, trái cây, rau củ sạch cho đến sản phẩm hữu cơ, thảo dược và gia vị, thực phẩm chế biến, đặc sản vùng miền…

Ngoài ra, sự kiện còn là nơi hội tụ, trưng bày các thiết bị công nghệ cao phục vụ cho nông nghiệp như máy kéo, máy cày, dụng cụ làm vườn, công nghệ sinh học và nhà kính, phân bón và hóa chất, thiết bị trồng rau thông minh cùng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật khác.

Thiết bị phục vụ nông nghiệp thu hút được sự chú ý của khách tham quan
Thiết bị phục vụ nông nghiệp thu hút được sự chú ý của khách tham quan. Ảnh Vân Ly.

Tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Phước Hưng - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM - phát biểu: Đây là lần đầu tiên 2 nội dung Hội chợ Triển lãm Quốc tế về nông nghiệp được kết hợp với mong muốn nâng tầm, mở rộng các mối liên hệ nông sản - nông nghiệp, tạo môi trường cởi mở, lớn mạnh hơn để các nhà nghiên cứu, nhà sản xuất, lẫn nhà kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp được tiếp cận cùng nhau.

“Với tầm vóc và quy mô như vậy, tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều mối liên kết - hợp tác - giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước được triển khai và phát triển từ 2 sự kiện này” - ông Nguyễn Phước Hưng nói thêm.

Khách tham quan mua sầu riêng ngay tại gian hàng của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vĩnh Long
Khách tham quan mua sầu riêng ngay tại gian hàng của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vĩnh Long. Ảnh Vân Ly.

Nằm trong khuôn khổ Hội chợ, Hội thảo liên kết tiêu thụ nông sản tỉnh Vĩnh Long cũng được tổ chức để giới thiệu về tiềm năng nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long và bàn về công tác xúc tiến thương mại nông sản, liên kết tìm đầu ra cho nông sản Vĩnh Long thông qua các nhà đầu tư nông nghiệp trong và ngoài nước.