BuyMed hay còn được biết đến với thương hiệu Thuocsi tại Việt Nam - vừa thu về 8,8 triệu USD trong vòng gọi vốn series A do Smilegate Investment (Hàn Quốc) dẫn dắt.

Trong đó, Smilegate đầu tư 3 triệu USD; số còn lại đến từ Cocoon Capital, Sequia Surge, Genesia Ventures, B Capital, TSP Consulting và Nexttrans.

Người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Peter Nguyễn cho biết, BuyMed sẽ sử dụng số tiền này để xây dựng một nền tảng thương mại điện tử tích hợp đầy đủ các tính năng, cho phép các bên đều có thể tham gia vào quá trình nhận giao hàng về thuốc, vật tư y tế, thực phẩm chức năng...

Nguồn: Thuocsi
Nguồn: Thuocsi

Công ty cũng có kế hoạch phát triển thêm nhiều dịch vụ khác như giải pháp tài chính, hệ thống quản lý khách hàng, bệnh nhân và đại lý bán thuốc theo toa. BuyMed cũng đang tìm cách mở rộng sang các thị trường khác ở Đông Nam Á.

Việc không có nhà phân phối đa thương hiệu chính thức, hầu hết các công ty và thương hiệu dược phẩm đã thành lập đều tự xây dựng mạng lưới phân phối của riêng mình, dẫn đến việc phân phối thuốc và dược phẩm cho các cơ sở y tế còn manh mún. “Tình trạng này cũng đang diễn ra ở nhiều nước Đông Nam Á. Đây là cơ hội của chúng tôi, ” Nguyễn nói.

Theo Tech in Asia, ra mắt vào năm 2017, Thuocsi vận hành một mạng lưới kết nối các hiệu thuốc, phòng khám và hiệu thuốc nhỏ với các nhà phân phối được cấp phép. Startup này cung cấp tính năng khớp lệnh tự động và dịch vụ hậu cần nhằm hợp lý hóa quy trình cung ứng dược phẩm tại Việt Nam.

Với khoản đầu tư mới, tổng số tiền Thuocsi huy động được tổng cộng 12,8 triệu USD.

Thuocsi cho biết đang điều hành hai trung tâm phân phối tại TP.HCM và Hà Nội, cho phép phân phối sản phẩm trên khắp 63 tỉnh thành. Mỗi tháng Thuocsi xử lý khoảng 30.000 đơn đặt hàng và vận chuyển đến hơn 13.000 nhà thuốc trên khắp Việt Nam.

Mới đây, trong bối cảnh TP HCM ảnh hưởng bởi dịch bệnh, việc đi lại bị hạn chế, startup này đã mở thêm một trung tâm giao hàng mới tại Đồng Nai, cách TP Hồ Chí Minh khoảng 30 km, để xử lý các đơn hàng từ các tỉnh phía Nam.

Thuocsi được thành lập bởi Peter Nguyễn, Vũ Vương và Hoàng Nguyên, những người đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý và chăm sóc sức khỏe.

Nguồn: