Chiều 28.5, thông tin từ chính quyền xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, cá voi nặng gần 10 tấn chết dạt vào bờ biển ngày 27.5 đã được chính quyền và người dân hoàn thành việc mai táng theo nghi thức của ngư dân vùng biển.

Theo đó sáng 28.5, chính quyền địa phương và hàng nghìn người dân xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã cùng nhau đưa thi thể cá voi từ bờ biển đến khu vực nghĩa địa để chôn cất.

Cá voi "khủng" đã được chính quyền và người dân chôn cất.

Ông Cao Hiếu - Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh cho biết: “Đây là con cá voi "khủng" thứ 2 từ trước đến nay chết dạt vào bờ biển của địa phương, theo ước lượng bằng mắt thường thì con cá voi này dài khoảng 10m, nặng gần 10 tấn. Vì thế, việc đưa thi thể con cá voi vào bờ chôn cất gặp rất nhiều khó khăn”.

Để mai táng, lực lượng chức năng đã phải huy động 3 máy cẩu, máy múc, phối hợp với hơn 100 người gồm lực lượng dân quân, quân sự xã Diễn Thịnh và lực lượng Đồn Biên phòng Diễn Thành. Lực lượng chức năng đã đào sẵn một hố sâu hơn 4m, dài hàng chục mét cách bãi biển hơn 100m.

Được biết, vị trí chôn cất con cá voi này ngay cạnh 2 ngôi mộ cá voi được chôn vào năm 2013 và 2014. Bên cạnh đó, một bàn thờ cũng đã được lập sẵn. Nhiều sư thầy cùng các phật tử đã đến, cùng làm lễ an táng cho con cá voi này.

Đối với các ngư dân, các voi (hay còn gọi là cá Ông) là con vật rất linh thiêng. Họ quan niệm, vùng nào may mắn thì cá Ông mới vào an nghỉ.