Sáng 29/8, lễ công bố "Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2016" đã được long trọng tổ chức tại Hà Nội. Có 71 công trình nghiên cứu của các tác giả, nhóm tác giả được lựa chọn ghi danh trong đợt này.

Tham dự lễ công bố có bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịchỦy ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam; ông Trần Thanh Mẫn - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo tuyển chọn, biên tập, công bố và phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam; TS Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn Sách vàng Sáng tạo Việt Nam...

"Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2016", được công bố và phát hành sáng bởi Ban Thường trựcUBTƯ MTTQViệt Nam, Bộ Khoa học & Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nhằmchào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Quốc khánh. Ấn phẩm này tuyển chọn và công bố 71 công trình sáng tạo khoa học, công nghệ từ 186 công trình được giới thiệu, với mục đích
biểu dương các sáng tạo trên lĩnh vực khoa học và công nghệ, khẳng định năng lực sáng tạo của người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài trong phát triển kinh tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội - nhấn mạnh: "Việc tuyển chọn và công bố "Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2016" là việc làm sáng tạo, kịp thời để nhân dân cả nước biết đến các giải pháp sáng tạo khoa học và công nghệ tiêu biểu đã làm nên những thành tựu kỳ diệu trong quá trình đổi mới, qua đó khơi dậy và không ngừng phát huy tinh thần yêu nước, trí tuệ của người Việt Nam trong thi đua sáng tạo để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần hình thành văn hóa sáng tạo của người Việt Nam trong giai đoạn hiện nay".

Chủ tịchUBTƯMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những công trình có mặt trong Sách vàng: "Đây là những công trình có giá trị giá trị khoa học công nghệ và giá trị ứng dụng thực tiễn cao, giá trị kinh tế cao. Việc lựa chọn ra 71 công trình rất đáng trân trọng, đây là sự khẳng định, tôn vinh cao quý của đất nước đối với các tác giả".

Đại diện các tác giả có công trình được vinh danh tại "Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2016", ông Hoàng Đức Thảo, Tổng Giám đốc Busadco, chia sẻ: "Sự ra đời của Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2016 có ý nghĩa đặc biệt đối với hoạt động khoa học, công nghệ nước nhà. Đây không đơn thuần là để tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân có công trình, giải pháp sáng tạo về khoa học và công nghệ mà còn là một hoạt động để hưởng ứng phong trào thi đua "Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" giai đoạn 2016-2020".

Kể từ nay, Sách vàng Sáng tạo Việt Nam sẽ được tuyển chọn, công bố và phát hành hằng năm. Sau đây là một số hình ảnh tại lễ công bố"Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2016":
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân (áo xanh, thứ 3 từ phải sang), Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân (thứ 3 từ trái sang), Bộ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Chu Ngọc Anh (thứ 2 từ trái sang) ,GS - TSKH Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam (thứ 2 từ phải sang) cùng các lãnh đạo công bố "Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2016".
Lãnh đạo Nhà nước, các bộ, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng tác giả các công trình có mặt trong "Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2016".
Bộ trưởng Chu Ngọc Anh và ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam chụp ảnh cùng các tác giả có công trình ghi danh trong"Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2016".
Phó Trưởng ban Ban Nội chính Trung ương Võ Văn Dũng và GS - TSKH. Đặng Vũ Minh (bên phải, ngoài cùng) trao chứng nhận cho Tổng Giám đốc Busadco Hoàng Đức Thảo (giữa).

Tiến sỹ Phạm S (giữa) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - đón nhận chứng nhận công trình được công bố trong "Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2016".
Ths Trần Văn Trà (giữa) cũng là tác giả được vinh dự được ghi danh trong "Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2016"
Bộ trưởng Chu Ngọc Anh và ông Trần Thanh Mẫn trao Sách vàng và giấy chứng nhận cho tác giả Nguyễn Đắc Quang.