Tập đoàn công nghệ Bkav vừa tuyên bố gia nhập ngành công nghiệp sản xuất camera giám sát an ninh, đồng thời ra mắt thương hiệu camera giám sát an ninh AI View.

Sau hơn một năm đầu tư, Bkav đã nghiên cứu và phát triển 39 dòng camera, từ phân khúc trung cấp đến cao cấp.

Là một tập đoàn công nghệ hoạt động lâu năm trong lĩnh vực an ninh mạng và có kinh nghiệm hơn 10 năm trong sản xuất điện thoại thông minh, Bkav nhanh chóng phát triển các công nghệ đột phá trong sản xuất camera giám sát an ninh, và trở thành một trong những nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới tích hợp thành công trí tuệ nhân tạo AI vào camera giám sát an ninh với sự hợp tác của Qualcomm.

Ông
Ông Tommy Le, Phó chủ tịch phụ trách Kinh doanh tại thị trường Mỹ của Bkav (người ngồi bên trái) ký kết hợp tác với đại diện OneScreen. Ảnh: BTC

Camera của Bkav có mức giá thấp hơn 20% so với sản phẩm của các nhà sản xuất tên tuổi đến từ châu Âu. So với những dòng camera thông thường, camera AI giúp tiết kiệm chi phí đầu tư server, đường truyền cho khách hàng. Dữ liệu hình ảnh sẽ được xử lý AI real-time ngay tại camera, không cần truyền về server, giảm độ trễ trong xử lý thông tin và đảm bảo tính riêng tư cho khách hàng. Tất cả các dòng camera giám sát an ninh của Bkav sẽ mang thương hiệu AI View.

Tháng 3/2020, Bkav đã ký thỏa thuận hợp tác với OneScreen, một trong những đối tác lâu năm của Qualcomm, phân phối camera của Bkav tại thị trường Mỹ.

Sản phẩm AI View của BKAV. Ảnh: BTC
Sản phẩm AI View của BKAV. Ảnh: BTC

“Mỹ là một trong hai thị trường sôi động và tăng trưởng mạnh nhất về camera giám sát an ninh. Cùng với đó, bối cảnh hiện nay là các sản phẩm của Trung Quốc đang bị cấm tại thị trường Mỹ và châu Âu. Đây là cơ hội rất tốt cho chúng tôi và chúng tôi chọn chinh phục Mỹ đầu tiên. Để hiện thực hóa chiến lược này, Bkav hợp tác cùng Qualcomm và OneScreen. Chúng tôi tin với sản phẩm có chất lượng vượt trội và mức giá cạnh tranh, Bkav sẽ sớm có được thị trường và hướng tới vị trí Top 5 nhà sản xuất camera hàng đầu thế giới”, thông cáo báo chí của Bkav dẫn lời ông Tommy Le, Phó chủ tịch phụ trách Kinh doanh tại thị trường Mỹ của Bkav.

Tiếp sau Mỹ, Bkav đang xúc tiến hàng loạt dự án camera AI giám sát an ninh tại Phần Lan, Ấn Độ, Malaysia… và Việt Nam.