Trang chủ Search

tên-lửa-nhiều-tầng - 5 kết quả

Lịch sử của tên lửa

Lịch sử của tên lửa

Con người đã chế tạo các tên lửa đầu tiên hoạt động nhờ thuốc súng vào thế kỷ thứ 9 để sử dụng cho mục đích quân sự. Nhưng chỉ trong vòng 70 năm trở lại đây, con người mới chế tạo thành công tên lửa để khám phá không gian.
Lịch sử cuộc đua lên Mặt trăng

Lịch sử cuộc đua lên Mặt trăng

Ngày 20.7.1969 Neil Armstrong là người Mỹ đầu tiên đặt chân lên Mặt trăng, đánh dấu mốc loài người lần đầu tiên có mặt tại một thiên thể ngoài hành tinh. Đằng sau đó là một cuộc đua quyết liệt giữa Mỹ và Liên Xô. Và có một kiến trúc sư của chương trình nghiên cứu của Liên Xô, vẫn còn rất ít được biết đến.
Lịch sử cuộc đua lên mặt Trăng

Lịch sử cuộc đua lên mặt Trăng

Ngày 20.7.1969 Neil Armstrong là người Mỹ đầu tiên đã đặt chân lên mặt trăng, đánh dấu mốc loài người lần đầu tiên đặt chân lên một thiên thể ngoài hành tinh. Đằng sau đó là một cuộc đua quyết liệt giữa Mỹ và Liên Xô. Và có một kiến trúc sư của chương trình nghiên cứu của Liên Xô, vẫn còn rất ít được biết đến.
Tên lửa nhiên liệu lỏng đầu tiên

Tên lửa nhiên liệu lỏng đầu tiên

Năm 1926, nhà phát minh Robert H. Goddard đã thử nghiệm thành công tên lửa nhiên liệu lỏng đầu tiên trên thế giới hoạt động bằng xăng và oxy lỏng. Với thành tựu này, Goddard được biết đến là cha đẻ của động cơ tên lửa hiện đại.
Khám phá khoa học: Nhanh và nhẹ

Khám phá khoa học: Nhanh và nhẹ

Các tên lửa nhiều tầng chính là giải pháp. Mỗi tầng sẽ có động cơ và nhiên liệu đẩy riêng. Khi nhiên liệu được sử dụng hết thì tầng đầu sẽ tách ra và rơi xuống. Nhờ đó, tên lửa sẽ nhẹ bớt và sẽ bay nhanh hơn.