Công ty Air Protein có trụ sở tại California (Mỹ) thông báo chế tạo thành công thịt nhân tạo từ các hợp chất hóa học và nguyên tố có trong không khí như carbon dioxide, oxy và nitơ.

Ảnh: NBC News.

Công nghệ độc quyền của Air Protein biến đổi những thành phần nói trên trở thành protein chứa các amino axit giống như thịt động vật.

Sản phẩm của Air Protein bắt nguồn từ ý tưởng trước đây của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) nhằm chuyển đổi khí CO2 do phi hành gia thở ra thành protein nhờ vào một nhóm vi khuẩn gọi là hydrootrophs – quá trình tương tự việc lên men sữa chua hoặc ủ men bia.

“Loại thịt mới cũng được bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin B12. Do đó, hàm lượng dinh dưỡng của nó hơn hẳn các loại thịt chay hiện nay”, Lisa Dyson, Giám đốc điều hành của Air Protein, cho biết.

Công ty Air Protein hy vọng, công nghệ sản xuất thịt nhân tạo của họ sẽ tạo ra một cuộc cách mạng thực phẩm trong tương lai, bởi vì nó gần như không lệ thuộc vào những nguồn tài nguyên như đất, nước, điều kiện thời tiết và giảm tối đa tác động đến môi trường.

Công ty dự kiến sẽ thương mại hóa sản phẩm thịt nhân tạo vào năm 2020.