Triển lãm AgroViet 2019 có gần 200 đơn vị tham gia với 250 gian hàng trưng bày các loại đặc sản và các sản phẩm máy móc, chế phẩm ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp.

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 19 - AgroViet 2019 - do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì sẽ diễn ra từ ngày 26-29/9 tại khu hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Agroviet 2019 có 3 hoạt động chính: triển lãm, hội thảo khoa học và hoạt động tham quan cho khoảng 1.000 đại biểu thuộc 20 đoàn nông dân ở các tỉnh thành phía Bắc.

Một gian hàng trong Agroviet 2018 được tổ chức ở Đà Nẵng. Nguồn: Nongnghiep

Bắt đầu từ năm 2000, AgroViet là hội chợ triển lãm quốc tế chuyên ngành uy tín nhất của ngành nông nghiệp Việt Nam, đồng thời là sự kiện thường niên thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu những sản phẩm nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao và những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp.

Agroviet 2019 quy tụ 250 gian hàng của 200 đơn vị trong và ngoài nước, đông gần gấp rưỡi năm ngoái (180 gian hàng), trưng bày các loại máy móc nông nghiệp, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây, giống con và các sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn.

Một điểm nhấn của triển lãm năm nay là tập trung vào những sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao. Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), nhận định, trong thời gian qua Nhà nước đã có nhiều chính sách thúc đẩy phát triển nông nghiệp nhưng chất lượng tăng trưởng trong toàn ngành nhìn chung vẫn còn thấp. Trước thực trạng này, việc tập trung đầu tư vào nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp sạch là hướng đi đúng đắn để hiện đại hóa và nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Các gian hàng trong triển lãm được thiết kế, phân chia thành nhiều khu vực: gian hàng quốc tế, gian hàng của các doanh nghiệp lớn, gian hàng của các đơn vị địa phương, gian hàng của các viện nghiên cứu, trường đại học,...

Một số hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm nhằm góp phần giải quyết các vướng mắc trong vấn đề xúc tiến thương mại của lĩnh vực nông nghiệp như: Hội thảo thương mại kết nối thị trường cho sản phẩm đặc trưng vùng miền, Diễn đàn kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản Nam Bộ và Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc,...