Innovatube chính thức khởi động sự kiện hội thảo và triển lãm IFS (Innovatube Frontier Summit) với các sản phẩm về công nghệ tiên phong cho startup và cộng đồng yêu công nghệ tại Việt Nam vào ngày 30/7/2017 tại Khách sạn Hacinco, số 110 Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội.

Innovatube Frontier Summit (IFS) là sự kiện đầu tiên tại Việt Nam tập trung vào cả bốn mảng tiêu biểu của công nghệ tiên phong, bao gồm Artificial Intelligence (trí tuệ nhân tạo), Internet of Things (Internet vạn vật), Blockchain (Chuỗi khối) và Augmented reality/Virtual Reality (Thực tế tăng cường/Thực tế ảo).

Với phương châm “Stay in front - Đón đầu kỉ nguyên công nghệ tiên phong", IFS hi vọng trở thành sân chơi cho các startup, cá nhân đang làm khởi nghiệp công nghệ có thể: Chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm về công nghệ tiên phong và cách để áp dụng những công nghệ này trong các dự án thực tế; Kết nối mạng lưới các diễn giả xuất sắc của Việt Nam và khu vực về công nghệ tiên phong với 500+ các nhà khởi nghiệp, kỹ sư, nhà nghiên cứu, các đối tác và công ty hàng đầu về công nghệ để trao đổi và có thêm cơ hội hợp tác đầu tư.

Ảnh minh họa.

Bà Lưu Thị San, Trưởng ban Tổ chức sự kiện cho biết: “Với sức mạnh công nghệ tại thị trường khu vực và nguồn nhân lực là các kỹ sư khoa học máy tính tài năng, Việt Nam được đánh giá là một quốc gia tiềm năng cho sự phát triển của các startup về lĩnh vực công nghệ tiên phong.

Tuy nhiên ngay tại Việt Nam, công nghệ tiên phong vẫn còn là vấn đề khó hiểu với phần lớn mọi người và cơ hội áp dụng công nghệ còn chưa nhiều. Chúng tôi muốn IFS trở thành cầu nối đầu tiên để các cá nhân, tổ chức có cùng mối quan tâm cho công nghệ này có thể tụ hội, cùng lắng nghe, trao đổi hợp tác và nhận được lời khuyên cũng như cơ hội đầu tư từ các chuyên gia và nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực này tại Việt Nam và trên thế giới".

Sự kiện bao gồm 2 khu vực chính là sân khấu công nghệ, nơi diễn ra các phần talkshow, thảo luận của diễn giả, phần giới thiệu sản phẩm của các startup công nghệ tiên phong và Triển lãm công nghệ, nơi trưng bày và giới thiệu sản phẩm ấn tượng của hơn 20 startup thuộc 4 mảng công nghệ nói trên.

Sự kiện có sự góp mặt của hơn 20 diễn giả là chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ tiên phong trên thế giới như ông Curry Khoo - Founder của Second Startup, ông Kazuhiro Obara - Giám đốc điều hành của Rakuten, ông Hajime Hotta - Giám đốc của Cinnamon AI Lab, và tại Việt Nam như anh Trần Tuấn Anh - Trưởng nhóm trí tuệ nhân tạo của FPT, anh Nguyễn Thanh Hải CEO của Asilla Vietnam, chị Hà Bùi - Tech Lead của Infinity Blockchain Labs,... Đặc biệt, sự xuất hiện của các nhà đầu tư đến từ Microsoft, Vietnam Silicon Valley, hi vọng sẽ củng cố cơ hội trợ giúp hợp tác cho các startup công nghệ tiên phong triển vọng của nước ta.
Ảnh các diễn giả.

IFS hi vọng có thể thoả mãn “cơn khát" ngày càng gia tăng cho việc tìm hiểu về các công nghệ của các nhà khởi nghiệp và các kỹ sư tại Việt Nam, đặc biệt là về phương thức áp dụng chúng trong hoạt động doanh nghiệp. Đồng thời, trở thành không gian trao đổi hợp tác mang tầm quốc tế, giúp startup công nghệ Việt Nam vươn xa hơn ra thị trường khu vực và quốc tế.