Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh nội dung Danh mục Dự án "Chương trình khí sinh học cho ngành chăn nuôi Việt Nam" sử dụng viện trợ (ODA) không hoàn lại của Chính phủ Hà Lan.

Cụ thể, gia hạn thời gian thực hiện Dự án đến ngày 30/6/2016. Kinh phí bổ sung 1.313.000 Euro từ bán tín chỉ giảm phát thải khí nhà kính tự nguyện hỗ trợ cho các hoạt động của Dự án.

Dự án hỗ trợ chương trình khí sinh học cho ngành chăn nuôi triển khai từ năm 2003, mục tiêu thực hiện khoảng 167 nghìn công trình khí sinh học ở 63 tỉnh, thành phố.

Chú thích: Hầm khí sinh học, giải pháp chủ yếu trong xử lý chất thải chăn nuôi lợn tại Việt Nam. Ảnh: Hội Nông dân

Việc sử dụng thường xuyên nhiên liệu hóa thạch và khai thác các quần thể sinh học là mối đe dọa nghiêm trọng đối với môi trường tự nhiên của nước ta.

Để đối phó với xu hướng bất lợi này, dự án "Chương trình Khí sinh học cho ngành chăn nuôi Việt Nam" hợp tác với Hà Lan đã triển khai tại nước ta từ năm 2003, kết thúc thành công tháng 1-2006.

Dự án đã góp phần làm giảm lượng phân hóa học và nhất là giảm ô nhiễm môi trường, giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, ước đạt từ 64.000 - 119.000 tấn CO2/năm.