Trong năm 2023, Quỹ NAFOSTED đã nhận được 23 hồ sơ đề xuất của các nhà khoa học Việt Nam và Bỉ ở các ngành Giáo dục học, Xã hội học, Khoa học Thông tin & Máy tính, Vật lý, Hóa học, Khoa học Trái đất và Môi trường, Sinh học Nông nghiệp, Cơ học, Y Sinh Dược học.

Qua thẩm định của các phản biện quốc tế và Hội đồng khoa học hỗn hợp thì chọn năm đề tài: “Nghiên cứu chế tạo các hệ vật liệu điện sắc đơn lớp phân tử định hướng ứng dụng trong thiết bị thông minh” TS Huỳnh Thị Miền Trung (ĐH Quy Nhơn); “Hiệu ứng plasmonic tương hỗ của hệ cấu trúc lai giữa cụm nguyên tử (nanocluster) và siêu vật liệu (metamaterial)” PGS.TS Nguyễn Thanh Tùng (Viện KH Vật liệu - Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam); “Nghiên cứu tối ưu hóa kỹ thuật CAPAIVM nhằm mục đích nâng cao hiệu quả trong điều trị thụ tinh trong ống nghiệm” PGS. TS Vương Thị Ngọc Lan (ĐH Y Dược TP.HCM); “Phân tích đặc điểm của con đường dẫn truyền tín hiệu miễn dịch mới ở thực vật và đánh giá khả năng tác động con đường này nhằm tăng tính kháng bệnh ở cà chua và một số cây trồng hai lá mầm khác” PGS. TS Phạm Bích Ngọc (Viện Công nghệ Sinh học, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam), “Nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ bùn hạt hiếu khí dòng liên tục xử lý nước thải công nghiệp” PGS. TS Trần Lê Lựu (ĐH Việt Đức).