Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc vừa tổng hợp thành công một loại hóa chất mới giúp ngăn ngừa rụng và thúc đẩy tóc mọc.

Choi Kang-yeol cùng các cộng sự tại Đại học Yonsei ở Seoul (Hàn Quốc) vừa nghiên cứu thành công hợp chất sinh hóa PTD-DMB giúp ngăn ngừa rụng tóc và thúc đẩy tóc mọc trở lại.

Chất PTD-DMB có thể ngăn ngừa rụng tóc và thúc đẩy tóc mọc lại. Ảnh: Har Vokse.

Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trên da đầu của những người hay bị rụng tóc có chứa một lượng đáng kể protein CXXC5. Ngoài ra, Protein CXXC5 khi được kết hợp cùng Dishevelled (một loại protein khác) sẽ gây cản trở quá trình phục hồi nang tóc. Do đó, PTD-DMB được nghiên cứu để ngăn ngừa sự kết hợp giữa hai protein kể trên.

Chúng tôi đã tìm ra loại protein giúp kiểm soát quá trình tái tạo tóc. Theo kỳ vọng, PTD-DMB sẽ mang lại tiền trong việc chế tạo những loại thuốc, không những giúp điều trị bệnh rụng tóc mà còn tái tạo mô da bị tổn thương” - Choi cho biết.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm PTD-DMB trên chuột trong thời gian khoảng 28 ngày. Kết quả cho thấy có dấu hiệu phát triển của nang lông mới trên cơ thể chuột. Ngoài ra, nhóm cũng tiến hành thử nghiệm PTD-DMB trên cơ thể một số loài động vật khác để xác định nguy cơ có độc tính trước khi chế tạo thành thuốc cho người.

Theo Hiệp hội Rụng tóc Mỹ (AHLA), chứng rụng tóc androgenetic – hay còn gọi là hói đầu kiểu nam (MPB) – chiếm tỷ lệ hơn 95% ở nam giới hay bị rụng tóc. Khoảng 2/3 đàn ông Mỹ bị chứng rụng tóc khi mới 35 tuổi. Tất nhiên, tình trạng này không chỉ ảnh hưởng tới nam giới khi 40% người Mỹ bị rụng tóc là phụ nữ.

>> Tìm hiểu thêm thông tin qua video