Trong suốt chiều dài lịch sử, nhiều giả thuyết khó tin về kim tự tháp ở Giza được đưa ra để giải thích những bí ẩn về công trình này.

Gia thuyet kho tin ve kim tu thap o Giza

Một số nhà lý thuyết tin rằng, các kim tự tháp ở Giza thực chất là nhà máy điện khổng lồ. Những người tin vào giả thuyết này suy đoán người xưa đã sử dụng các tần số âm thanh đặc biệt từ trong lòng Trái đất để tạo ra một nguồn năng lượng lớn. Do vậy, kim tự tháp tại Giza được cho là công trình khai thác năng lượng tự nhiên trên Trái đất.

Theo các nhà lý luận, các kim tự tháp ở Giza có thể tạo ra một nguồn năng lượng tự duy trì trong bán kính vài dặm kể từ công trình này. Giả thuyết đại kim tự tháp Giza là nhà máy điện khá hấp dẫn nhưng cho đến nay giới khoa học chưa chứng minh được.
Kim tự tháp được xây dựng để lưu trữ ngũ cốc

Gia thuyet kho tin ve kim tu thap o Giza-Hinh-2

Nhà giải phẫu thần kinh nổi tiếng Ben Carson từng thu hút sự chú ý của dư luận khi cho rằng kim tự tháp Ai Cập được xây dựng để lưu trữ lương thực và ngũ cốc. Đây không phải là lần đầu tiên có người cho rằng mục đích xây dựng kim tự tháp là để cất trữ ngũ cốc trong trường hợp xảy ra nạn đói.

Cụ thể, trong kinh Cựu Ước, Joseph là một trong 12 người con của tổ phụ Do Thái Jacob, bị người anh em bán làm nô lệ ở Ai Cập và đã xây các kim tự tháp để chứa thóc giúp người Ai Cập sống sót trong nạn đói kéo dài 7 năm.

Người ta cũng phát hiện một văn bản thời Trung cổ tại nhà thờ St Mark tại Venice cho thấy người dân sử dụng ba kim tự tháp lớn của Ai Cập làm kho thóc trong câu chuyện của Joseph.
Tượng nhân sư gần kim tự tháp là công trình của người ngoài hành tinh

Gia thuyet kho tin ve kim tu thap o Giza-Hinh-3

Kim tự tháp là một trong những công trình có nhiều bí ẩn nhất thế giới. Chính vì vậy, nhiều chuyên gia, nhà khoa học đã có những công trình nghiên cứu về kim tự tháp để giải mã các bí ẩn, trong đó có tượng nhân sư (tượng sư tử mặt người).

Theo một số nhà lý thuyết, tượng nhân sư là công trình do người ngoài hành tinh tạo nên. Họ cho rằng, khi đến Trái đất, người ngoài hành tinh đã hạ cánh bằng phi thuyền có hình dạng một con sư tử ở sa mạc. Theo giả thuyết này, tượng nhân sư của Ai Cập được cho là phi thuyền của người ngoài hành tinh bị chôn vùi dưới lớp cát sa mạc.

Cũng có giả thuyết cho rằng, người ngoài hành tinh đã tạo ra kiệt tác tượng nhân sư chứ không phải do bàn tay con người tạo ra.