Ngày 13/10, công ty Microsoft đã hoàn tất việc mua lại hãng sản xuất trò chơi điện tử Activision Blizzard với giá 69 tỷ USD.

Logo Microsoft trên smartphone, phía sau là logo và hình ảnh trò chơi của Activision Blizzard. Ảnh: Reuters
Logo Microsoft trên smartphone, phía sau là logo và hình ảnh trò chơi của Activision Blizzard. Ảnh: Reuters

Ngày 13/10, công ty Microsoft đã hoàn tất việc mua lại hãng sản xuất trò chơi điện tử Activision Blizzard với giá 69 tỷ USD, sau hơn một năm trải qua sự giám sát chặt chẽ của các quan chức chống độc quyền củaLiên minh châu Âu, Mỹ và Vương quốc Anh – những người lo ngại thương vụ mua lại có thể tăng giá cho các game thủ và gây tổn hại đến sự cạnh tranh lành mạnh trong ngành trò chơi, bao gồm cả trò chơi dựa trên nền tảng đám mây.

Đây cũng là vụ sáp nhập lớn nhất lịch sử ngành công nghệ, vượt qua thương vụ công ty Dell mua lại EMC với giá 67 tỷ USD vào năm 2016.

Sau sự kiện này, Microsoft đã trở thành công ty có mảng kinh doanh trò chơi lớn thứ ba trên thế giới tính theo doanh thu, sau Tencent của Trung Quốc và Sony tại Nhật Bản. Thương vụ mua lại Activision Blizzardlà một chiến thắng lớn đối với công ty công nghệ Mỹ trong nỗ lực thu hút nhiều người hơn đến với máy chơi game Xbox và dịch vụ đăng ký Game Pass của mình

Nguồn: Latimes, Cnbc