Gần đây, nhiều người dùng iPhone phàn nàn về lỗi chờ kích hoạt iMessage. Phần lớn đã thử khởi động lại máy mà vẫn không thể khắc phục được tình trạng này. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số mẹo khắc phục lỗi chờ kích hoạt iMessage trên iPhone.

Với những ai sở hữu sản phẩm của "Táo khuyết", họ không lạ lẫm với dịch vụ nhắn tin miễn phí iMessage thông qua kết nối Wi-Fi hoặc 3G. Tuy nhiên, để có thể sử dụng được dịch vụ này, người dùng bắt buộc phải thực hiện các thao tác đăng ký iMessage.

Một khuyết điểm của iMessage khiến người dùng thấy khó chịu đó là quá trình kích hoạt không phải lúc nào cũng có thể thực hiện thành công. Rất nhiều thiết bị khi tiến hành đăng ký iMessage sẽ bị báo lỗi “Đang chờ kích hoạt” hoặc “Lỗi kích hoạt không thể đăng nhập”.

Để giải quyết tình trạng này, bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số mẹo khắc phục lỗi chờ kích hoạt iMessage trên iPhone.

Thiết lập lại ngày/giờ/vùng

Chế độ chọn múi giờ tự động đôi khi là nguyên nhân gây ra lỗi này. Vì vậy, vô hiệu hóa nó và cài đặt thời gian thủ công là cách đầu tiên mà bạn nên thử để giải quyết vấn đề này.

Cách khắc phục:

Bước 1: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Ngày & giờ. Sau đó, tắt chế độ Đặt tự động.


Bước 2:
Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Ngôn ngữ & vùng > Vùng. Sau đó, chuyển về vùng Việt Nam.


Kiểm tra tài khoản


Để kích hoạt dịch vụ iMessage, Apple sẽ trừ một khoản chi phí nho nhỏ trong tài khoản chính của bạn (tùy từng nhà mạng). Do đó, hãy kiểm tra và chắc rằng tài khoản chính của bạn vẫn còn đủ tiền để kích hoạt và gửi tin nhắn thông qua ứng dụng này.

Vô hiệu hóa chức năng giới hạn thiết bị

Việc kích hoạt tính năng giới hạn thiết bị giúp bạn tăng tính bảo mật trên chiếc điện thoại nhưng nó cũng có thể gây ra lỗi chờ kích hoạt iMessage. Vậy nên, bạn hãy tắt nó khi sử dụng iMessage.

Cách khắc phục: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới hạn > Tắt.


Kiểm tra số dịch vụ nhà mạng

Vấn đề này có rất ít người quan tâm đến. Việc thay đổi số dịch vụ nhà mạng cũng có thể là nguyên nhân gây ra lỗi trên.

Cách khắc phục:

Bước 1: Bấm *#5005*7672# rồi nhấn gọi để kiểm tra xem số trung tâm nhà mạng mà bạn sử dụng đã chính xác hay chưa.


- Số trung tâm tin nhắn của mạng Viettel: +84980200030+84980200030.

- Số trung tâm tin nhắn của mạng Vinaphone: +8491020005.

- Số trung tâm tin nhắn của mạng Mobifone: +84900000023+84900000023.

- Số trung tâm tin nhắn của mạng Vietnammobile: +84920210015+84920210015.

Bước 2: Nếu số trung tâm nhà mạng chưa chính xác. Bạn hãy tiến hành thay đổi số bằng cách sử dụng cú pháp **5005*7672*trung_tâm_tin_nhắn#.

Khôi phục cài đặt gốc


Một trong những nguyên nhân mà đa phần người dùng nghĩ đến khi gặp vấn đề này đó chính là việc phát sinh lỗi phần mềm trên iPhone. Vì vậy, việc khôi phục cài đặt gốc hoặc restore bản firmware cũng là một cách khá hữu hiệu mà bạn nên thử áp dụng để khắc phục tình trạng trên.