Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định mới về Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo - đơn vị được hình thành từ sự sắp xếp lại Viện Chiến lược và Chính sách khoa học và công nghệ và Trường Quản lý khoa học và công nghệ.


Ngày 23/2/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 08/2018/QĐ-TTg quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.

Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Học viện) được quy định là cơ sở nghiên cứu khoa học độc lập, trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ thực hiện chức năng nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ; hỗ trợ, thực hiện hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, tư vấn, cung cấp dịch vụ khoa học và công nghệ ..

Học viện còn là nơi hỗ trợ phát triển ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp; triển khai, hỗ trợ hoạt động ươm tạo công nghệ, ươm tạo và phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; xây dựng, khai thác, quản lý các khu làm việc chung, các khu chế tạo chung; liên kết, hợp tác với các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo...

Về cơ cấu tổ chức, Học viện có các đơn vị trực thuộc như: Ban quản lý khoa học và đào tạo; Viện Chiến lược và Chính sách khoa học và công nghệ, Viện Nghiên cứu Phát triển công nghệ tiên tiến, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng quản lý khoa học và công nghệ; Trung tâm Dịch vụ khoa học và công nghệ; Khoa quốc tế và đào tạo sau đại học... Học viện được lãnh đạo bởi giám đốc và không quá 3 phó giám đốc.

Học viện Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo được sắp xếp, tổ chức lại từ Viện Chiến lược và Chính sách khoa học và công nghệ và Trường Quản lý khoa học và công nghệ theo Nghị định 95/2017/NĐ-CP ngày 16/8/2017.

Tiếp theo đó, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quyết định cho phép các đơn vị này duy trì tổ chức và hoạt động theo quy định hiện hành đến khi Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định về chức năng, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện.