Mới đây, tại văn bản số 290/TTg-KGVX, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương cho phép tập đoàn Vingroup thành lập Trường Đại học VinUni.

Phối cảnh khuôn viên Đại học VinUni tại Hà Nội. Ảnh: VinGroup

Theo đó, Trường Đại học VinUni là cơ sở giáo dục đại học tư thục, hoạt động không vì lợi nhuận, có trụ sở tại Hà Nội.

Thủ tướng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hà Nội và các bộ, cơ quan liên quan tổ chức thẩm định đề án thành lập Trường Đại học VinUni theo đúng quy trình của pháp luật về đầu tư, xây dựng, giáo dục và đào tạo, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Giới thiệu về VinUni trong thông tin tuyển dụng của Vingroup mới đây cho biết, VinUni theo đuổi sứ mệnh trở thành trường đại học thuộc đẳng cấp hàng đầu thế giới, được kiểm định và xếp hạng quốc tế. Trường đặt ra hai mục tiêu bao trùm là xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu để đóng góp thiết thực cho các lĩnh vực kinh tế quan trọng của Việt Nam.

Theo đại diện Tập đoàn Vingroup, VinUni tập trung đào tạo 3 lĩnh vực trọng điểm: Kinh doanh, công nghệ, và khoa học sức khỏe. Trường sẽ hợp tác chiến lược với một số đại học tinh hoa, chú trọng các trường thuộc nhóm Ivy League như Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania... Bên cạnh việc được học tập, nghiên cứu trong môi trường hiện đại, sinh viên của VinUni còn được trải nghiệm thực tế giáo dục tại các đại học quốc tế và thực tập kiến tạo tại các công ty trong và ngoài nước.

Campus của trường dự kiến được khởi công xây dựng trong năm 2018 và chính thức tuyển sinh khóa đầu vào năm 2020.