Trong hai ngày 14,15/5 tại 24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, học sinh thủ đô từ 6-12 tuổi sẽ có cơ hội tham gia ngày hội Khoa học và Công nghệ (STEM) với nhiều trải nghiệm khoa học hết sức thú vị.

Ngày hội STEM là một sáng kiến của Tạp chí Tia sáng và cộng đồng giáo dục STEM dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ. Ngày hội được tổ chức nhằm phổ biến một mô hình giáo dục hiện đại tại các nước Âu, Mỹ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Với chủ đề cỗ máy thời gian, các em học sinh sẽ được đi từ quá khứ đến tương lai, tương ứng với các sự kiện khoa học lớn xảy ra vào mỗi thời kỳ của nhân loại. Các học sinh sẽ được chia làm các lớp. Mỗi lớp sẽ đi qua 7 phòng gồm Phòng một có chủ đề Khoa học thời tiền sử-lửa, phòng 2 là Khoa học thời trung đại- câu chuyện từ trường và nam châm, phòng 3 là Đọc sách thế nào và bắn thử tên lửa nước, phòng 4 là Khoa học hiện đại – hàng không, phòng 5 là Khoa học thời cận đại-khám phá thế giới vi sinh, phòng 6 là Khoa học và kiến trúc-xây cầu gỗ và phòng 7 là Khoa học trong nông nghiệp.

Qua mỗi phòng các em sẽ được làm nhiều thực hành thú vị như làm mô hình máy bắn đá, hô biến các vòng sắt dính chặt vào nhau mà không cần chất dính, thực hành bắn tên lửa nước, lắp ghép các mô hình máy bay, tập xây cầu, thực hành với kính hiển vi…

Ngoài ra, ngày hội cũng tổ chức các talkshow cho học sinh và phụ huynh. Ngày hội STEM nhằm khơi dậy trí tưởng tượng và niềm đam mê khoa học của các em. Toàn bộ chương trình mở cửa miễn phí.