Thông thường cả ngàn con cheo mới có 1 con có sừng, loại sừng này nghe đồn chữa vô sinh, yếu sinh lý rất hiệu quả. Cặp sừng màu nâu vàng, nặng khoảng 0,1 kg.

Những ngày qua, rất nhiều người tìm đến nhà anh H.V.M, sinh năm1993, ở xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị để hỏi mua chiếc sừng được cho là sừng cheo mà anh M nhặt được trong rừng sâu.

10-18-26_sung-cheo
Chiếc sừng được cho là sừng cheo mà anh M nhặt được trong rừng

Anh M cho biết hai tuần trước, trong lúc vào rừng tìm củi anh thấy một bộ xương động vật nhỏ nằm lộ thiên bên một gốc cây trông khá đẹp mắt nên đã nhặt về cất giữ trong nhà. Cặp sừng màu nâu vàng, nặng khoảng 0,1 kg, mỗi sừng dài 6cm, giữa mỗi sừng có vòng tròn nổi lên như đính cườm. Nhiều người khi đến nhà anh M chơi khẳng định đó chính là sừng cheo, thuộc loại hàng hiếm và có giá cao ngất ngưởng.

Thông thường cả ngàn con cheo mới có 1 con có sừng, loại sừng này nghe đồn chữa vô sinh, yếu sinh lý rất hiệu quả. Anh M cho biết, có một người đàn ông một tỉnh ngoài Bắc vào xem khẳng định đây đúng là sừng cheo rồi trả giá hơn 200 triệu đồng, nhưng anh chưa đồng ý bán.

Nhiều người dân ở xã Ba Tầng cho biết, trước đây trên địa bàn có rất nhiều cá thể cheo rừng sinh sống, nhưng chưa ai nhìn thấy con cheo có sừng bao giờ. Còn một cán bộ kiểm lâm huyện Hướng Hóa cho biết, cheo là động vật rừng thông thường, không thuộc dạng quý hiếm. Sừng cheo lâu nay được đồn thổi là chữa yếu sinh lý, nhưng đó chỉ tin đồn.