Chiều 16/1, Bệnh viện Trung ương quân đội (TƯQĐ) 108 đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm Nghiên cứu y học Việt - Đức (VG Care).

Tham dự buổi lễ có Thượng tướng GS- TS Nguyễn Chí Vịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc, GS-TS Mai Hồng Bàng - Giám đốc Bệnh viện TƯQĐ 108 cùng đông đảo đại biểu đại diện các bộ, ngành trung ương...

Thứ trưởng Phạm Công Tạc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đoàn Dung

Trong những năm qua, Bệnh viện TƯQĐ 108 và Viện Nghiên cứu khoa học y dược lâm sàng 108 luôn chủ động hội nhập và tăng cường hợp tác quốc tế. Đến nay, bệnh viện đã có mối quan hệ với hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, GS-TS Mai Hồng Bàng cho biết, qua quá trình hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Bệnh viện TƯQĐ 108 và Viện Y học nhiệt đới - Trường Đại học Tổng hợp Tubingen đã đào tạo ra nhiều nhà khoa học, nhiều công trình khoa học đã được công bố, đặc biệt có 3 độc quyền sáng chế về khoa học công nghệ... góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chăm sóc điều trị và phục vụ người bệnh.

"Trung tâm Nghiên cứu y học Việt - Đức sẽ là địa chỉ tin cậy cho các nhà khoa học giữa hai bên hợp tác trao đổi trên các lĩnh vực y học khác nhau, đặc biệt là lĩnh vực bệnh lâm sàng các bệnh nhiệt đới và sinh học phân tử" - GS Mai Hồng Bàng nói và cho biết, Bệnh viện TƯQĐ 108 sẽ ủng hộ mạnh mẽ cả về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và nguồn nhân lực để trung tâm phát triển đúng hướng và đạt hiệu quả để trong tương lai có thể đào tạo nhiều nghiên cứu sinh không chỉ trong lĩnh vực bệnh lâm sàng các bệnh nhiệt đới, sinh học phân tử mà còn trong các chuyên ngành khác.

Trên cơ sở đó, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc hi vọng, Trung tâm VG Care sẽ trở thành trung tâm hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học sự sống và y tế.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Nghiên cứu y học Việt - Đức. Ảnh: Tiến Đạt

Cũng trong buổi lễ khai trương, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh lưu ý Trung tâm VG Care cần tập trung thực hiện các mục tiêu như đào tạo, xây dựng đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, đẩy mạnh nghiên cứu các kỹ thuật cao, làm chủ tiến bộ khoa học kỹ thuật; tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển nguồn nhân lực cho Bệnh viện TƯQĐ 108 nói riêng và hệ thống nhân lực quân y toàn quân nói chung.