Cộng đồng cộng tác khởi nghiệp INCO đã ra đời hôm 27/7; Một vệt sáng dài đã xuất hiện trên bầu trời Utah (Mỹ),... là những tin tức nổi bật sáng 29/7.

Ra mắt cộng đồng hỗ trợ từ A đến Z cho startup Việt

Cộng đồng cộng tác khởi nghiệp INCO đã chính thức ra đời chiều 28/7. Đây sẽ là nơi gắn kết các nhà đầu tư, các doanh nhân khởi nghiệp thành đạt với các bạn trẻ đang khởi nghiệp để tạo thành một khối vững chắc luôn hỗ trợ nhau tạo thành yếu tố thành công. Cộng đồng sẽ giúp kết nối các nhà đầu tư, chuyên gia khởi nghiệp từ khắp thế giới nhằm tìm kiếm nguồn tài chính đầu tư cho khởi nghiệp và đội ngũ chuyên gia đào tạo về khởi nghiệp. (XEM THÊM)


Cộng đồng cộng tác khởi nghiệp sẽ là môi trường lý tưởng cho các bạn trẻ đam mê startup nuôi dưỡng ước mơ tạo ra giá trị cho cộng đồng. Ảnh: Hà Thế An.

Na Uy tính xây đường hầm giao thông lơ lửng dưới nước

Na Uy đang tiến hành dự án tham vọng hướng đến xây dựng một đường hầm giao thông chìm hoàn toàn dưới mặt nước ở vịnh Sognefjord. Đây là vịnh lớn nhất Na Uy, rộng 915 m và sâu hơn 1.219 m. Theo các nhà hoạch định dự án, đường hầm hình ống sẽ được nối với những chiếc phao khổng lồ nổi trên mặt nước và được giữ cân bằng nhờ các giàn nối. Hai đường hầm hình ống đặt cạnh nhau cho phép giao thông không bị gián đoạn ở cả hai chiều, và nằm lơ lửng ở độ sâu 20-30 m dưới nước. Đây là đường hầm đầu tiên trên thế giới được thiết kế lơ lửng dưới nước. Đường hầm sẽ giúp giải quyết một số vấn đề khó khăn cho các nhà quy hoạch do nhiều tính chất địa lý xung quanh vịnh Sognefjord khiến việc xây cầu treo hoặc cầu nổi kiểu truyền thống trở nên bất khả thi. (XEM THÊM)

Đường hầm giao thông lơ lửng dưới nước sẽ khắc phục nhiều vấn đề do địa hình hiểm trở gây ra. Ảnh: Norwegian Public Roads Administration
Đường hầm giao thông lơ lửng dưới nước sẽ khắc phục nhiều vấn đề do địa hình hiểm trở gây ra. Ảnh: Norwegian Public Roads Administration

Đã có máy thông minh phát hiện ngoại tình

Một thiết bị mới giúp hạn chế ngoại tình, bảo vệ hôn nhân và tăng ý thức trách nhiệm của các cặp vợ chồng với hành động của mình vừa được Microsoft và Apple hợp tác sản xuất. Nó được gọi là Commit-Tech. Commit-Tech là một con chip nhỏ xíu được cấy ghép vào đầu dương vật của người đàn ông và âm hộ của phụ nữ. Hai vi mạch sẽ đồng bộ hóa với một ứng dụng được cài đặt trên điện thoại di động. Bất cứ khi nào con chip này tham gia vào hoạt động tình dục mà không có con chip còn lại thì nó sẽ báo động lên điện thoại của người vợ/ chồng rằng anh/ cô ấy đang bị lừa dối. Con chip này sẽ được bán ra vào tháng 3/2017. (XEM THÊM)

Con chip giúp phát hiện bạn đời ngoại tình. Ảnh: Now8news
Con chip giúp phát hiện bạn đời ngoại tình. Ảnh: Now8news

Facebook có thêm tính năng video chúc mừng sinh nhật tự động

Từ tuần này, Facebook sẽ ra mắt tính năng tạo những đoạn phim ngắn chúc mứng sinh nhật, kèm theo lời chúc từ bạn bè, người thân và những hình ảnh mà người dùng được gắn thẻ. Cụ thể, ngay sau ngày sinh nhật, một đoạn phim ngắn kèm theo lời chúc mừng sinh nhật từ Facebook sẽ xuất hiện trên bảng tin cá nhân của người dùng. Bên cạnh việc xuất hiện trên bảng tin (News Feed), người dùng còn có thể chia sẻ đoạn phim ngắn này để cảm ơn bạn bè về những lời chúc trong ngày sinh nhật. (XEM THÊM)


Đoạn phim được mở đầu bằng hình ảnh một chiếc bánh sinh nhật.

Chiếc máy có thể biến nước tiểu thành... bia

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Ghent của Bỉ mới đây đã chế tạo thành công một chiếc máy sử dụng năng lượng mặt trời để biến nước tiểu thành... bia. Nước tiểu được thu thập vào một bể lớn, đun nóng bằng nồi hơi sử dụng năng lượng Mặt Trời. Khi được đun nóng, nước tiểu sẽ được dẫn qua một màng lọc đặc biệt giúp tách riêng nước và các chất dinh dưỡng như kali, nitơ, phốt pho. Gần đây nhất, chiếc máy đã được thử nghiệm tại một lễ hội âm nhạc kéo dài 10 ngày tại thành phố Ghent. (XEM THÊM)


Kỷ nguyên máy bay siêu thanh sắp trở thành hiện thực

Chuyên gia thiết kế Tây Ban Nha - Oscar Vinals hiện đang nghiên cứu cho ra đời thế hệ máy bay siêu thanh mới có tên Flash Falcon, với cấu trúc 2 tầng, giống một phi thuyền không gian, tốc độ đạt Mach 3 (3.680km/h - gấp ba lần vận tốc âm thanh), có thể chở được 250 hành khách. Flash Falcon có thể bay xuyên đại dương, từ Sân bay Heathrow ở London (Anh) đến Sân bay John F. Kennedy (Mỹ) chỉ mất khoảng 180 phút. (XEM THÊM)


Flash Falcon có thể chở đến 250 hành khách, tốc độ nhanh gấp 3 lần tốc độ âm thanh.

Microsoft sẽ cắt giảm thêm 2.850 nhân viên trong năm nay


Hôm 28/7, Microsoft cho biết đã có kế hoạch sa thải gần 2.900 nhân viên cho tới năm 2017. Những nhân viên bị sa thải chủ yếu ở mảng phần cứng điện thoại. Mục tiêu của Microsoft là giảm bớt quy mô của mảng smartphone được công ty mua lại của Nokia năm 2015. Tuy nhiên, đại diện Microsoft vẫn chưa có bình luận gì về việc này.(XEM THÊM)

Vệt sáng kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời California

Hôm 27/7, một vệt sáng dài đã xuất hiện trên bầu trời Utah (một tiểu bang miền tây của Mỹ) và California. Trong khi nhiều người nghi ngờ về việc đây có thể là một sản phẩm của người ngoài hành tinh thì nhà thiên văn học tại trung tâm Harvard-Smithsonian, Jonathan McDowell,đã nhận định rằng vệt sáng đó thực chất làtừmột quảtên lửa của Trung Quốc có tên gọi là Chang Zheng 7. Tên lửa này đã được phóng vào ngày 25/6. Suy đoán này của ông Jonathan McDowell đã nhận được nhiều sự quan tâm chú ý của mọi người. (XEM THÊM)


Vệt sáng dài xuất hiện bất ngờ trên bầu trời Utah và California.