Ngày hội STEM 2016 đã khai mạc sáng 14/05 tại Hà Nội với mục đích nhóm lên ngọn lửa đam mê khoa học trong học sinh. Đây cũng là sự kiện chào mừng ngày KH&CN Việt Nam 18/5.

Ngày hội STEM 2016 do Cục Thông tin khoa học và công nghệ (KH&CN) quốc gia, Tạp chí Tia sáng phối hợp với nhiều cơ quan tổ chức với chủ đề "Cỗ máy thời gian". Đây là một sân chơi bổ ích và lý thú cho học sinh trong và ngoài khu vực Hà Nội, nơi các bạn nhỏ được khám phá những bí ẩn của khoa học thông qua hành trình phát triển của nhân loại từ thời cổ đại đến hiện đại. Các bài học đều được thiết kế ở dạng thực hành và vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống theo tiêu chuẩn giáo dục STEM.

Tham dự chương trình có Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc, Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia Lê Xuân Định, Tổng biên tập Tạp chí Tia sáng Phạm Trần Lê cùng lãnh đạo các đơn vị tổ chức.

Mục tiêu của Ngày hội STEM lần này là tiếp tục nâng cao nhận thức xã hội về giáo dục STEM và gieo niềm đam mê khoa học trong các em học sinh, đồng thời sự kiện còn hướng tới mục tiêu là góp phần lan tỏa giáo dục STEM trong các trường phổ thông.

Thông qua sự kiện, Ban Tổ chức cũng đặt ra rất nhiều kỳ vọng ở các thầy cô, những người sẽ cùng các em học sinh tiếp tục chinh phục, khám phá những trải nghiệm học tập mỗi ngày trên tinh thần, quan điểm giáo dục STEM, giúp duy trì ngọn lửa STEM trong các em học sinh và lan tỏ rộng khắp hơn nữa.

 Các đại biểu và khách mời đang rất chăm chú xem các chương trình của Ngày hội STEM.
Thứ trưởng Bộ KH&CN
- Phạm Công Tạc phát biểu tại buổi khai mạc: "STEM đã bắt đầu từ năm 2010 ở Việt Nam tôi nghĩ rằng các em học sinh, thầy cô giáo, phụ huynh ở Việt Nam sẽ dần dần tiếp cận với STEM".
Thứ trưởng Phạm Công Tạc tặng hoa cho các đơn vị đồng tổ chức.
Các thí nghiệm hóa học được các em học sinh thể hiện trên sân khấu của chương trình.
Tất cả học sinh đều tỏa ra thích thú và tò mò với các thí nghiệm hóa học như tạo sét, tạo núi lửa phun trào...
Các em học sinh đang thực hành trồng cây trong lọ.
Thí nghiệm hóa học tạo núi lửa phun trào.
Hầu hết những em học sinh và phụ huynh đều là lần đầu tiên tham dự Ngày hội STEM vì vậy các bạn học sinh tỏ ra rất hào hứng khám phá những lớp học nghiên cứu khoa học tại ngày hội.