Đó là đề nghị của ông Trương Quang Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ - tại “Festival quốc tế nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)” diễn ra từ ngày 9-13/3 tại địa phương này.

Nhiều sản phẩm nông nghiệp được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: TB

“Đề nghị Bộ KH&CN nâng cấp sự kiện này thành hoạt động thường xuyên để các cơ quan quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp có điều kiện giới thiệu, chia sẻ những thành quả từ thực tiễn ứng dụng KH&CN trong nông nghiệp” - ông Nam nói. Festival do Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN phối hợp với Cục Công tác phía Nam (Bộ KH&CN) và Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng phát triển thương hiệu Việt tổ chức.

Trong khuôn khổ sự kiện có triển lãm “Festival quốc tế nông nghiệp vùng ĐBSCL” và hội thảo “Ứng dụng KH&CN để nâng cao năng suất và chất lượng trong sản xuất nông nghiệp”. Tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng bày tỏ hy vọng kết quả hội thảo và các nội dung diễn ra tại festival sẽ góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững nông nghiệp vùng ĐBSCL.

Theo ông Trương Quang Hoài Nam việc nâng cấp sự kiện này thành hoạt động thường xuyên sẽ tạo cơ hội liên kết hợp tác trong đầu tư phát triển nông nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.

Đại diện các doanh nghiệp tham dự hội thảo cũng bày tỏ mong muốn các bộ, ngành, địa phương cần có những chính sách hỗ trợ tốt hơn cho sản phẩm KH&CN đáp ứng các điều kiện phát triển xanh, bền vững, không gây ô nhiễm môi trường.